Sát hại người tình rồi phân xác phi tang

Thứ Tư, 28/12/2016, 13:45
Từng được xin được án tử hình vì cho rằng hành vi mình không thể dung thứ nhưng sau khi bị tuyên án tử, hung thủ lại xin có cơ hội được sống...


Hôm nay 28-12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Đặng Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) về tội "giết người".

Theo nội dung án sơ thẩm, Đặng Văn Thành (em ruột của Tuấn) và chị Bùi Thị Mỹ Hạnh chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2002 tại nhà của cha mẹ Thành ở đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1 (TP Hồ Chí Minh).

 Bị cáo Tuấn tại tòa 

Năm 2013, sau khi chấp hành xong hình phạt 7 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", Tuấn cùng con trai về ở chung với em trai tại căn nhà trên. Trong thời gian chung sống, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm.

Mâu thuẫn bắt đầu khi Tuấn quen và có tình cảm với thím dâu của Hạnh. Hạnh biết được chuyện này nên ghen tuông rồi đòi chém giết những người trong gia đình Tuấn. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Chiều 28-9-2014, sau khi sử dụng ma túy chung với Hạnh, lợi dụng Hạnh đang ngồi trang điểm không để ý, Tuấn liền lấy chày gỗ có sẵn trong nhà đánh liên tiếp vào đầu Hạnh rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Hai ngày sau khi gây án, xác nạn nhân bốc mùi hôi thối nên Tuấn ra chợ mua bao nilon, dầu hôi, băng kéo rồi kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh phân xác ra thành nhiều mảnh rồi đem phi tang ở nhiều nơi.

Sáng ngày 1-10-2012, người dân phát hiện 2 bao chứa thi thể của Hạnh ở quận 1 nên báo Công an. Khi bị phát hiện, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng được phát hiện kịp thời nên được cứu sống. Từ lời khai của Tuấn, Công an đã thu hồi phần đầu của nạn nhân mà Tuấn đem chôn tại khu vực cầu Lò Gốm, phường 10, quận 6.

Tự cho rằng hành vi mình không thể dung thứ, tại phiên tòa sơ thẩm, Tuấn xin tòa xử mình mức án nặng nhất. Tuy nhiên, sau khi án tuyên tử hình Tuấn đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trình bày tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay lý do kháng cáo xin giảm án, Tuấn khai muốn có cơ hội làm lại cuộc đời và chăm sóc con nhưng không được HĐXX chấp nhận.

A.Huy
.
.
.