Y án sơ thẩm kẻ xâm hại bé gái bị làm nạn nhân tự tử

Thứ Ba, 22/05/2018, 15:06

Ngày 22-5, tại TAND tỉnh Cà Mau, TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), can tội “Dâm ô với trẻ em”.

Nạn nhân trong vụ án là cháu H.M.K. (13 tuổi, đã tự tử). Đây là vụ án gây búc xúc trong dư luận thời qua tại Cà Mau.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm tháng 1-2018, bị cáo Bê bị TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt 7 năm tù giam về tội “Dâm ô với trẻ em”. Cho rằng mình bị oan nên bị cáo Bê kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. 

Bị cáo Bê tại phiên tòa phúc thẩm

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6-2016 đến tháng 9-2016, bị cáo Bê đã lợi dụng sự ngây thơ thiếu hiểu biết của cháu K. rồi dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền… nhằm thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu. 

Trong đó, vào 1 ngày giữa tháng 6-2016 và ngày 2/7/2016, Bê đã thực hiện hành vi dâm ô bé K. nhằm thỏa mãn dục vọng cá nhân. Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với K. khi cháu dưới 13 tuổi. Vì vậy hành vi của Bê đã phạm tội “Dâm ô đối với trẻ em”, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần. 

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Bê vẫn khăng khăng chối tội. Vì vậy, đại diện VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù giam dành cho bị cáo Bê về tội “Dâm ô với trẻ em”.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Bê đã xâm hại đến nhân phẩm, danh dự của người khác, gây bức xúc dư luận trong thời gian dài. 

Trong phiên xét xử lần này, bị cáo Bê cố tình quanh co, chối tội nên không nhận được các tình tiết giảm nhẹ. Vì vậy, HĐXX y án sơ thẩm 7 năm tù giam đối với bị cáo Bê.

Đức Văn
.
.
.