Y án sơ thẩm, phạt tù chung thân kẻ bất hiếu

Thứ Năm, 10/01/2013, 11:29
Ngày 9/1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ nghi án cặp vợ chồng giết mẹ ở Vĩnh Long theo đơn kháng cáo kêu oan của cả hai bị cáo và đại diện hợp pháp cho gia đình bị hại.

Sau một ngày xét xử căng thẳng, HĐXX đã giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo Huỳnh Văn Quyên (51 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) mức án tù chung thân về tội "Giết người" và vợ Quyên là Lê Thị Tám (46 tuổi, ngụ cùng địa phương) 4 năm 4 tháng 7 ngày tù (bằng với thời gian tạm giam trước đó) về tội "Che giấu tội phạm".

Theo nhận định của HĐXX, dù các phiên tòa cả hai bị cáo đều không nhận tội nhưng dựa vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của các nhân chứng đủ cơ sở xác định các bị cáo đã phạm tội như án sơ thẩm đã nhận định.

Bị cáo Quyên tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, rạng sáng 7/2/2007, Huỳnh Văn Quyên gọi mẹ ruột là bà Dương Thị Tám thức dậy đi Cà Mau. Bà Tám thức dậy và la mắng Quyên về việc tổ chức đám giỗ trước đó không theo ý bà. Tức giận, Quyên đã dùng một tay bóp cổ mẹ cho đến khi không còn cử động rồi đặt lên giường.

Tưởng mẹ đã chết, Quyên gọi vợ đến thú nhận đã lỡ tay giết mẹ. Sau một hồi lay mẹ chồng nhưng không thấy cử động, Tám cũng nghĩ bà Tám đã chết nên bàn với chồng mang xác đi giấu. Sau đó, cả hai vợ chồng mang xác bỏ xuống xuồng, chèo ra sông Tân Hạnh thả xuống sông phi tang. Hai ngày sau, xác bà Tám nổi lên và được người dân phát hiện.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại xác định bà Tám chết do ngạt nước, suy hô hấp, trụy tim mạch. Qua điều tra, cơ quan điều tra đã lần lượt bắt giữ Quyên và Tám

A. Huy
.
.
.