Y án đối với 15 bị cáo về tội gây rối trật tự nơi công cộng

Thứ Sáu, 09/11/2018, 16:59
Ngày 9-11 Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Nguyễn Duy Quang và 14 bị cáo khác có đơn kháng cáo về tội gây rối trật tự nơi công cộng.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 10-6, nhiều người tụ tập đi bộ và xe mô tô trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc các phường: Tân Biên, Tân Hòa đến ngã ba Tam Hiệp– Tp Biên Hòa Đồng Nai.

Sau đó nhóm người đi qua đường Phạm Văn Thuận về cầu Mương Sao thuộc phường Tân Tiến mang theo cờ Tổ quốc, băng rôn khẩu hiệu phản đối Dự thảo Luật  đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.

Trong quá trình diễu hành, một số người đã cầm băng rôn, biểu ngữ, hô hào, la hét, dàn hàng ngang giữa đường làm ùn tắc giao thông, mất trật tự nơi công cộng.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, các luật sự bào chữa cũng như các bị báo cho rằng hành vi của các bị cáo gây ra chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước không cố ý làm trái pháp luật!?.

Các bị cáo tại tòa.

Tuy nhiên theo đại diện Viện kiểm sát tại Tòa thì việc các đối tượng giàn hàng ngang la hét kích động nhiều người gây ách tắc giao thông làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự là vi phạm pháp luật về tội gây rối trật tự công cộng, theo quy định tại Khoản 1, Điều 318, Bộ luật Hình sự.

Nhận định của HĐXX tại phiên xét xử phúc thẩm cũng đã nêu rõ bản án sơ thẩm xét xử sơ thẩm ngày 30/7 của Tòa án nhân dân thành phố Biên Hòa đối với 20 bị cáo trong đó có 15 bị cáo có đơn kháng cáo.

Theo đó mức án đối với các bị cáo là phù hợp và không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo cũng như lời bào chữa của các luật sư tại phiên xét xử phúc thẩm.

Do đó  HĐXX đã giữ  nguyên bản án sơ thẩm với mức án tử 8 tháng tù đến 18 tháng tù đối với 15 bị cáo. Trong đó bị cáo Trần Nguyễn Duy Quang có mức án cáo nhất là 18 tháng tù.


Ngọc Sơn
.
.
.