Y án bị cáo làm “chuyện người lớn” với thiếu nữ 15 tuổi

Thứ Hai, 24/06/2019, 17:24
Trong một lần hẹn cháu Trần (15 tuổi, quê Thanh Hoá) về Hà Nội xin việc, Vinh đã đưa cháu vào nhà nghỉ để làm “chuyện người lớn”...

Ngày 24- 6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đoàn Văn Vinh (tức “Tú”, SN 1991, trú tại xã Yên Phù, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang).

Theo hồ sơ vụ án, Vinh chỉ học hết lớp 5 rồi nghỉ học. Qua quan hệ xã hội, Vinh quen biết người tên Ninh (quê Thanh Hóa) nhưng không rõ lai lịch và được Ninh cho số điện thoại của cháu Trần.  Ngay sau đó không lâu, Vinh điện thoại cho cháu Trần bảo đón xe ra Bến xa Mỹ Đình (Hà Nội) anh ta sẽ đón và đưa đi xin việc làm.

Ngày 25-5-2017, cháu Trần đi ô tô khách từ Thanh Hoá ra Hà Nội và gọi điện cho Vinh. Do Vinh chưa kịp xuống Hà Nội nên nhờ bạn là Nguyễn Văn Hợp (SN 1993, ở quận Hà Đông) ra đón cháu Trần đưa về một khu trọ ở quận Hà Đông.

Bị cáo Vinh tại phiên xử.

Ngày hôm sau, Vinh bảo cháu Trần về làm nhân viên rót bia phục vụ khách hát karaoke dưới sự chỉ đạo của Hợp. Bàn giao cháu Trần cho Hợp, Vinh quay về Tuyên Quang. Sau 7 ngày làm nhân viên ở quán hát karaoke, cháu Trần và Hợp xảy ra mâu thuẫn nên cháu Trần không làm việc ở quán hát nữa. Hay tin, Vinh xuống Hà Nội đón cháu Trần lên Tuyên Quang chơi. Trong thời gian ở Tuyên Quang, Vinh và cháu Trần nhiều lần làm “chuyện người lớn”.

Vài ngày sau, Vinh đưa cháu Trần xuống Hà Nội tìm kiếm việc làm nhưng gia đình cháu Trần đã tìm được địa chỉ của con gái và đưa trở về quê Thanh Hóa. Nhưng chỉ ở nhà được vài hôm, cháu Trần tự ý đón xe lên nhà Vinh ở Tuyên Quang. Từ đây, hành vi của Vinh bị phát giác.

Tháng 4-2019, TAND huyện Hoài Đức đã mở phiên toà hinh sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Vinh 42 tháng tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho cháu Trần số tiền 100 triệu đồng. Sau phiên tòa sơ thẩm, Vinh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Vinh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo Vinh không đưa ra được tình tiết gì mới làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt. HĐXX phúc thẩm khẳng định, hình phạt cũng như tội danh mà Tòa án sơ thẩm áp dụng đối với bị cáo là phù hợp với quy định của pháp luật. Vì thế HĐXX phúc thẩm quyết định bác cáo kháng cáo, giữ nguyên mức án 42 tháng tù đối với bị cáo Vinh về tội giao cấu với người tù đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Nguyễn Hưng
.
.
.