Xưởng sản xuất thiết bị đánh bạc bịp quy mô lớn giữa lòng Thủ đô

Thứ Hai, 17/08/2015, 15:38
Ngày 17/8, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết vừa phát hiện xưởng sản xuất “đồ nghề” chuyên dùng để đánh bạc bịp, quy mô lớn giữa lòng Thủ đô. Lực lượng Công an thu giữ hàng nghìn tang vật, phục vụ cho việc đánh bạc bịp.

Vụ việc được phát hiện vào ngày 7/8. Khoảng 22h cùng ngày, Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàng Mai, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Vũ Văn Tấn, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàng Mai, kiểm tra số nhà 834 Trương Định, Giáp Bát, quận Hoàng Mai (Hà Nội), bắt quả tang Phạm Đức Điệp (21 tuổi, trú ở Nhị Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cùng 3 đối tượng khác đang có hành vi mua bán đồ dùng, thiết bị phục vụ việc gian lận trong việc đánh bạc, hay còn gọi là bạc bịp.

Quá trình đấu tranh đối tượng Phạm Đức Điệp khai buôn bán các đồ dùng thiết bị để đánh bạc bịp như: Bài áp tròng và kính áp tròng; bài mã vạch và máy điện thoại điều chỉnh từ; bộ quân từ, điện thoại, bê, thảm; quân vị, đĩa gắn từ; nam châm kẹp, quân bài kẹp; thuốc lá tẩm hóa chất; tờ tiền Việt Nam mệnh giáo 100.000 đồng nhiễm từ… Điệp trực tiếp giao dịch và hướng dẫn sử dụng các dụng cụ với người mua.

Ngoài ra, cơ quan Công an còn phát hiện 2 đối tượng liên quan là Nguyễn Kim Quý (22 tuổi, ở đường Trương Định, Giáp Bát);  Đoàn Đức Hưng (22 tuổi,  trú tại xã Giáp Nhất, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), có hành vi giúp  sức cho Điệp trong quá trình bán các loại đồ dùng, thiết bị. Theo đó, Quý có nhiệm vụ trông coi và phụ giúp Điệp bán đồ; Hưng chịu trách nhiệm vận chuyển hàng đi giao cho Điệp.

Cơ quan Công an đã kiểm đếm, lập biên bản thu giữ toàn bộ số tang vật của các đối tượng để tại số 834 Trương Định - Giáp Bát - Hoàng Mai - Hà Nội. Tổng số các loại tang vật thu giữ tại đây là 1843 dụng cụ gồm các bộ bài phục vụ cho việc gian lận (khoảng 1543 bộ). Tùy từng loại, các đối tượng bán giá từ 20 đến 100.000 đồng/1 bộ;  117 bao tẩm hóa chất… Các loại bệ, thảm, sạc, bát, địa, máy rung phục vụ đánh bạc hình thức xóc đĩa  với 136 dụng cụ…

Tang vật được đưa về cơ quan Công an.

Đối tượng Điệp khai số hàng trên đối tượng mua từ nhiều nguồn khác nhau để đem về bán hưởng chênh lệch từ 10.000 đồng đến 1.000.000 đồng một sản phẩm. Trong đó đối tượng biết một chủ hàng là Triệu Văn Úc, 22 tuổi, địa chỉ số 8 khu TT Xây Lắp - ngõ 194 Giải Phóng - Phương Liệt - Thanh Xuân - Hà Nội.

Cơ quan Công an đã triệu tập Úc đến để làm việc. Tại cơ quan Công an, Úc khai nhận hành vi mua bán các dụng cụ phục vụ cho việc gian lận trong đánh bạc. Úc tự sản xuất tại nhà số 8 khu tập thể Xây Lắp một số loại dụng cụ như: áo đổi bài, ví đổi bài, tẩm hóa chất vào các bao thuốc lá để làm quân vị, tiền kẹp chip, mũ từ, bài mẫu tử. Úc đăng lên mạng các loại sản phẩm của mình và tự giao dịch mua bán với các khách hàng. 

Ngoài ra, Úc thuê Trần Văn Đức để làm công việc giao hàng cho các khách hàng. Triệu Văn Duy là bố của Úc có nhiệm vụ trông coi hàng hóa Úc để ở nhà. Phần lớn các loại dụng cụ đã bị cơ quan công an thu giữ là do Úc tự sản xuất. Úc đi mua các loại nguyên liệu, hóa chất từ nhiều nguồn khác nhau sau đó Úc mang về nhà tại số 8, tập thể Xây Lắp để gia công sản xuất thành các dụng cụ gian lận sau đó bán kiếm lời. Úc bán các loại dụng cụ hưởng chênh lệch từ 30.000 đồng đến 2.500.000 đồng cho mỗi loại sản phẩm.

Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng Công an quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra hành chính ngôi nhà số 8 khu TT Xây Lắp - ngõ 194 Giải Phóng - Phương Liệt - Thanh Xuân - Hà Nội.

Qua kiểm tra phát hiện tại tầng 1, 2, 3 của ngôi nhà có các dụng cụ dùng để sản xuất các phương tiện gian lận trong đánh bạc và các dụng cụ gian lận trong việc đánh bạc. Cơ quan Công an đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số dụng cụ trên. Qua kiểm kê số lượng các loại dụng cụ đã thu giữ là 885 chiếc.

Xuân Mai
.
.
.