Xuất hiện nhóm trộm đi xe Camry sử dụng súng gây án

Thứ Bảy, 02/01/2016, 17:06
Các đối tượng sử dụng xe ô tô 4 chỗ, ăn mặc lịch sự đột nhập vào nhà người dân khá giả. Nếu bị phát hiện, chúng sử dụng súng tự chế bắn trả rồi tẩu thoát.


Từ ngày 29-12-2015 đến nay, tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản có thủ đoạn thực hiện giống nhau như sau.

Cụ thể, nhóm đối tượng ít nhất là 3 người có độ tuổi khoảng từ 20 đến 30 tuổi, ăn mặc lịch sự, quần tây hoặc quần jean áo sơ mi, đội nón kết.

Bọn chúng đi xe ô tô loại Vios hoặc Camry màu đen, mang biển số 29A- 5269 hoặc 29A -  5265 đậu trước biệt thự nhà nạn nhân. Khi đó, đối tượng trong nhóm trèo tường đột nhập vào trong khuôn viên nhà rồi dùng công cụ cạy phá cửa để vào nhà tìm kiếm tài sản trộm cắp. Khi đột nhập chúng đeo khẩu trang, găng tay và mang kính trắng. Nếu bị phát hiện thì chúng dùng hung khí súng ổ quay tự chế tấn công lại để tấu thoát.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp và manh động. Vì vậy, người dân có nhà ven đường cần cảnh giác và có giải pháp tự phòng ngừa như gắn camera, thiết bị báo trộm,…

Thời gian này cận tết người dân cũng cần lưu ý bảo vệ tài sản của mình khi đi mua sắm hay đi vắng nhà để tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Đề nghị ai phát hiện hoặc thấy xe ô tô có đặc điểm nêu trên xin báo ngay đến cơ quan Công an gần nhất hoặc điện thoại trực tiếp đến số: 0918.227.254.

T. N.
.
.
.