Xuất hiện nghi can giết thiếu nữ trong rừng tràm

Thứ Sáu, 07/12/2012, 10:44
Người nhà của Hiếu (thiếu nữ bị giết trong rừng tràm) cho biết, dù biết Hiếu đã có người yêu nhưng hằng ngày qua chơi với anh trai của Hiếu, Bi thường theo tán tỉnh, tỏ tình nhưng bị Hiếu cự tuyệt. Do bị từ chối tình cảm, Bi nhiều lần đến nhà hăm dọa Hiếu và gia đình nếu không gả Hiếu cho Bi, Bi sẽ giết chết Hiếu...

Khoảng 10h ngày 6/12, nhiều người dân hoảng hốt khi phát hiện một đôi bàn chân thò ra khỏi mô đất mới đắp trong vườn tràm thuộc đường số 8, khu phố 1, phường Linh Xuân, Thủ Đức, đi báo cho Công an phường. Ngay lập tức lực lượng Công an nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra. Qua điều tra nhanh, nạn nhân được xác định là Võ Thị Ngọc Hiếu (24 tuổi, ngụ 28/7, đường số 7, KP5, phường Linh Xuân, Thủ Đức).

Ông Võ Đức Tuấn (55 tuổi, cha của Hiếu) cho biết, Hiếu là con gái út trong gia đình 6 anh chị em. Hiếu làm công nhân may tại Công ty Esprinta (Bình Dương) hằng ngày không tăng ca thì khoảng 17h là Hiếu có mặt tại nhà.

Rừng tràm nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân.

Chiều 3/12, Hiếu gọi điện thông báo với gia đình được nghỉ sớm nhưng đi làm móng chân, móng tay xong mới về. Đến 21h không thấy Hiếu về nhà nên gia đình đã gọi điện cho Hiếu thì không liên lạc được. Sau nhiều lần gọi, điện thoại Hiếu đổ chuông và có người bấm nghe nhưng không lên tiếng. Nghi có chuyện chẳng lành, ông Tuấn và người nhà đã tỏa đi tìm.

Sáng 4/12, ông Tuấn đến trụ sở Công an phường trình báo thì phát hiện chiếc Wave RS BKS 66N2… của Hiếu dựng tại đây. Công an phường Linh Xuân cho ông Tuấn biết, chiếc xe được người dân phát hiện tại một con hẻm trong đường số 8, khu phố 1, phường Linh Xuân, nghi là của các đối tượng trộm nhưng không chạy được do bị khóa chốt ổ khóa nên chở về Công an phường. Khi lực lượng Công an mở cốp xe thì phát hiện tiền và giấy tờ tùy thân còn nguyên.

Ông Tuấn cùng gia đình tiếp tục đi tìm và đến Công an quận Thủ Đức trình báo. Tại đây ông nghe Công an quận Thủ Đức vừa phát hiện một xác chết tại khu rừng tràm KP1 nên ông Tuấn vội vã chạy đến và xác định nạn nhân là con gái ông.

Lực lượng Công an quận Thủ Đức phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-Công an TP tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Nghi can nổi lên là đối tượng tên Bi, sống gần hiện trường vụ án.

Người nhà ông Tuấn cho hay, Hiếu và Phan Bá Quới (27 tuổi, quê quán Đồng Nai) làm chung công ty nên yêu nhau được 6 năm và chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Dù biết Hiếu đã có người yêu nhưng hằng ngày qua chơi với anh trai của Hiếu, Bi thường theo tán tỉnh, tỏ tình nhưng bị Hiếu cự tuyệt. Do bị từ chối tình cảm, Bi nhiều lần đến nhà hăm dọa Hiếu và gia đình nếu không gả Hiếu cho Bi, Bi sẽ giết chết Hiếu. Ngay cả anh Quới cũng bị Bi gọi điện đe dọa và yêu cầu chấm dứt tình cảm với Hiếu nếu không Bi sẽ tìm cách "xử anh".

Từ thông tin của gia đình ông Tuấn trình báo, Công an phường Linh Xuân đã mời Bi lên làm việc nhưng Bi đã bỏ trốn nhiều ngày nay.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang tích cực điều tra làm rõ vụ án và truy tìm hung thủ vụ án mạng này

M. Đức
.
.
.