Xử vụ cố ý làm trái xảy ra tại Công ty cổ phần Vật tư bưu điện

Thứ Ba, 31/07/2012, 09:29
Ngày 30/7, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án “cố ý làm trái…”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty cổ phần Vật tư bưu điện.

Liên quan trong vụ án này có đến 7/9 bị cáo nguyên lãnh đạo công ty bị truy tố và xét xử, trong đó có nguyên Tổng, Phó Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Quốc Hùng, Phạm Thanh Bình và giám đốc các trung tâm kinh doanh (TTKD) trong khu vực.

Tổng cộng trong vụ án này, cáo trạng cáo buộc các bị cáo đã có hành vi lập chứng từ khống, gây thiệt hại cho Postmasco số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình điều tra xét thấy các giám đốc TTKD bị khởi tố về tội “cố ý làm trái…” đã giải trình các khoản chi phí mặc dù không có chứng từ hợp lệ nhưng có căn cứ để xác nhận thực tế đã chi cho hoạt động của TTKD, có xác nhận việc chi nên CQĐT đã trừ đi, giảm thiệt hại xuống còn hơn 2,9 tỷ đồng.

Các bị cáo tại tòa.

Để xảy ra sai phạm trên, cáo trạng cáo buộc Nguyễn Quốc Hùng và Hồ Hoàng Anh (nguyên Kế toán trưởng công ty) đã thiếu trách nhiệm trong công tác, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm được giao nên phải chịu trách nhiệm.

Hôm nay phiên tòa tiếp tục

A.Huy
.
.
.