Xử vụ Tàng Keangnam: Đề nghị 7 án tử hình

Thứ Năm, 10/12/2015, 18:02
Viện Kiểm sát đề nghị tử hình đối với Tàng Keangnam, phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, truy thu số tiền hơn 608.000USD sung công quỹ nhà nước.

Trong ngày xét xử thứ 3 vụ án Tàng Keangnam và đồng bọn, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm: Tàng Keangnam là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong đường dây mua bán ma túy từ Lào về Lai Châu và đưa xuống Bắc Giang tiêu thụ. Đến khi bị bắt, Tàng đã thực hiện hành vi buôn bán 1.791 bánh heroin, và hơn 500 viên ma túy tổng hợp. Tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 608.000 USD. Các tài sản của Tàng Keangnam, công tố viên cũng xác định do phạm tội mà có.

Vị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tử hình đối với Tàng Keangnam, đề nghị hình phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, truy thu số tiền hơn 608.000USD sung công quỹ nhà nước. Phương tiện giao dịch ma túy cũng được đề nghị sung công quỹ. Một số tang vật không liên quan đến hành vi phạm tội được đề nghị trả lại cho bị cáo nhưng kê biên để đảm bảo thi hành án.

Hình ảnh phiên tòa ngày xét xử thứ 3.

Đối với Lương Thị Thảo, công tố viên cũng đề nghị mức án tử hình, thêm hình phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, số tiền thu lợi bất chính hơn 200.000USD cũng được đề nghị sung công quỹ nhà nước.

Thảo là đối tượng được xác định là chủ mưu trong việc phân phối, mua bán ma túy ở Bắc Giang. Các đối tượng khác mà đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình là: Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng Keangnam). Nếnh giúp sức Tàng 6 lần mua bán ma túy; Đối với Giàng A Chờ - cựu phó bản Lũng Xá, công an viên; Giàng A Nhà, cựu, anh vợ Tàng Keangnam; Sồng A Lếnh;  Tráng A Ký.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Ngoài ra, các bị cáo  bị đề nghị mức án chung thân là:Vũ Văn Lâm;Tráng A Mùa; Sùng A Lánh;Giàng Thị Sua, vợ của Tàng Keangnam; Tráng A Chư  bố đẻ của Tàng Keangnam. Các bị cáo phải chịu hình phạt bổ sung từ 50 triệu đồng đến 350 triệu đồng. Số tiền thu lợi bất chính bị đề nghị truy thu để sung công quỹ.

Nguyễn Hưng
.
.
.