Xử phạt “ma men” phá rối CSGT đang làm nhiệm vụ

Thứ Hai, 15/07/2019, 19:09
Tuấn cho rằng xe đang đậu mà vẫn bị cơ quan chức năng bắt và đồng thời tự thừa nhận có uống mấy ly bia… Gần 1 tuần sau, Tuấn đã thực hiện quyết định xử phạt và cam kết không tái phạm.


Ngày 15-7 Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã triển khai quyết định số 221/QĐ-XPHC xử phạt lái xe đối với Lê Thanh Tuấn (SN 2000, ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) với các lỗi như: Điều khiển xe môtô không gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không đội mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy, không có giấy phép lái xe, lưu thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam/1lít khí thở đến 0,4 miligam/1 lít khí thở theo qui định tại NĐ 46/2016/NĐCP ngày 26/05/2016 của Chính phủ. Tổng mức tiền phạt là 2.740.000 đồng.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra nhưng Lê Thanh Tuấn có hành vi lớn tiếng kích động và không chấp hành.

Theo Công an huyện Châu Thành cho biết, vào lúc 18h23 ngày 30-6 tổ công tác Công an huyện Châu Thành gồm có lực lượng CSGT công khai và lực lượng hoá trang mật phục đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đường huyện lộ 31 thuộc địa bàn ấp Tân Phú, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, lúc này lực lượng chức năng phát hiện Lê Thanh Tuấn (SN 2000, ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe máy mang BKS 63P1-296.50 đang lưu thông trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm và có biểu hiện sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Thời điểm này tổ công tác mật phục tiến hành đeo bám khi Tuấn dừng lại trước một quán nhậu ở ấp Tân Phú, xã Tân Hương.

Tiếp đó lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và thông báo lực lượng công khai đến để làm việc nhưng Tuấn không chấp hành và bỏ vào bên trong quán nhậu mặc dù lực lượng CSGT công khai đã nhiều lần yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ để kiểm tra đồng thời có hành vi lớn tiếng kích động và không chấp hành.

Lê Thanh Tuấn tại đội CSGT Công an huyện Châu Thành vào chiều 15-7.

Tiếp đó là một số đối tượng nhậu chung Tuấn đã kéo đến hò reo và quay video clip lúc lực lượng chức năng đang làm việc rồi tung lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng tiến hành giải thích nhiều lần và yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ và hợp tác để đo nồng độ cồn. Sau gần 1 tiếng đồng Tuấn mới chịu xuất trình giấy tờ và chấp hành đo nồng độ cồn.

Qua kiểm tra, Tuấn không có giấy phép lái xe, Tuấn chỉ xuất trình được giấy tờ xe và giấy CMND.

Qua kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của Tuấn là 0,29 miligam/1 lít khí thở, vượt quá mức qui định là dưới 0,25 miligam/1 lít khí thở. Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã thông báo lỗi vi phạm và tiến hành lập biên bản với các lỗi trên.

Sau khi lập biên bản, nhiều lần tổ công tác đã đọc lại biên bản cho Lê Thanh Tuấn nghe nhưng Tuấn không chấp hành ký tên vào biên bản vi phạm nhưng lại ghi vào ý kiến trình bày của cá nhân vi phạm trong biên bản vi phạm hành chính với nội dung (tôi không sai tất cả, tôi không có sai phạm và xe tôi đang đậu) rồi bỏ đi.

Ngày 9-7 Lê Thanh Tuấn đến liên hệ cơ quan Công an để làm việc và thừa nhận trước lúc đó đã đi dự đám giỗ tại nhà người quen sau đó điều khiển xe 63P1-296.50 không đội mũ bảo hiểm lưu thông đến quán nhậu để nhậu tiếp tăng 2. Ngoài ra, Tuấn cũng thừa nhận bản thân không có giấy phép lái xe.

Ngày 15-7 Lê Thanh Tuấn đã thực hiện quyết định xử phạt và cam kết không tái phạm.

Trước đó trên mạng xã hội Facebook có xuất hiện đoạn Video clip dài 11 phút 03 giây của một người dân quay lại rồi đăng tải trên mạng.

Nội dung có thể hiện một nam thanh niên có biểu hiện say rượu đứng bên chiếc xe máy mang BKS 63P1-296.50 và liên tục phản ứng lực lượng CSGT gồm (lực lượng mật phục và lực lượng công khai) trực thuộc Công an huyện Châu Thành đang làm nhiệm vụ.

Thanh niên này cho rằng xe đang đậu mà vẫn bị cơ quan chức năng bắt và đồng thời tự thừa nhận có uống mấy ly bia.

Tuy nhiên lực lượng chức năng giải thích vào thời điểm kiểm tra thì nam thanh niên này đã không hợp tác và làm việc cùng lực lượng chức năng mà tự ý bỏ vào quán để nhậu thì thanh niên này im lặng.

Ở đoạn khác của video clip có thể hiện trong lúc lực lượng chức năng nhiều lần giải thích nhưng thanh niên này vẫn ngoan cố cho rằng lực lượng chức năng làm sai.

Ngoài ra, đoạn video clip cũng thể hiện rõ là lực lượng hoá trang cho biết lỗi vi phạm của nam thanh niên này là không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe lưu thông trên đường và bị chặn dừng để kiểm tra hành chính thì nam thanh niên này đã không hợp tác mà bỏ đi.

Tiến hành đo nồng độ cồn đối với nam thanh niên này thì kết quả cho thấy 0,29 miligam/lít khí thở.

Sau khi lực lượng chức năng thông báo lỗi vi phạm nhưng nam thanh niên này vẫn một mực không đồng ý ký biên bản vi phạm. Vụ việc làm nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi gây ách tắc giao thông trên đường huyện lộ 31, thuộc địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành.

Đức Thịnh
.
.
.