Xử phạt 52 triệu đồng hai nhà xe chở thịt thối

Thứ Tư, 30/12/2015, 09:37
Sáng ngày 30-12, Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 52 triệu đồng đối với hai nhà xe Hai Quyền và Thái Sơn vì đã có hành vi vận chuyển thịt động vật không rõ nguồn gốc.

Theo đó, nhà xe Hai Quyền bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng, còn nhà xe Thái Sơn bị xử phạt 17 triệu đồng. Liên quan đến gần 2 tấn thịt thối bị cơ quan chức năng bắt giữ vào đêm 28 và 29-12, chiều ngày 29-12, Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cũng đã tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Gần 2 tấn thịt bốc mùi hôi thối bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số thịt bị bắt giữ.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 2h sáng 28-12, Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk phối hợp cùng lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra hành chính xe khách mang BKS 47B-013.59 của nhà xe Hai Quyền và phát hiện, bắt giữ xe khách này vận chuyển hơn 1 tấn thịt động vật không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối. Tiếp đó, vào rạng sáng 29-12, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện trên xe khách mang BKS 47V-2589 của nhà xe Thái Sơn chở gần 1 tấn thịt động vật không rõ nguồn gốc cũng đang trong tình trạng bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo khai nhận của cánh tài xế, số hàng trên được một người trú tại huyện Tam Quan, tỉnh Bình Định gửi lên tỉnh Đắk Lắk để tiêu thụ. Theo ông Nguyễn Đào Chí, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, thịt động vật thối rữa là môi trường lý tưởng cho các loại vi sinh vật có hại sinh sôi nảy nở. “Không những thế, khi bị hoại tử, bản thân thịt động vật sẽ sản sinh ra các độc tính. Người tiêu dùng khi bị đánh lừa, ăn phải loại thịt này sẽ rất nguy hiểm, nhẹ thì bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn, nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng”, ông Chí cảnh báo.

Văn Thành
.
.
.