Xử nghiêm lái xe cố tình bỏ chạy sau khi bị CSGT tuýt còi

Thứ Ba, 05/04/2016, 09:56
Chiều 4-4, thông tin từ Đội CSGT số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, lái xe Innova vi phạm lỗi dừng đỗ, cố tình trốn chạy trên đường phố gây nguy hiểm cho người dân, đã bị đưa về Công an phương Kim Liên lập hồ sơ xử lý.


Trước đó, vào khoảng 14h ngày 4-4, tổ công tác của Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định trên phố Lý Thường Kiệt, phát hiện chiếc xe Innova BKS 30A-229.91 vi phạm lỗi trên, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, bất chấp yêu cầu của CSGT, lái xe này đã lùi lại, đồng thời tìm cách thoát khỏi tổ công tác và bỏ chạy. Hành vi của lái xe đã gây phản ứng mạnh cho những người dân trên đường. 

Nhiều người dân đã hỗ trợ CSGT đuổi theo phương tiện, đồng thời ghi lại hình ảnh vi phạm của lái xe để làm bằng chứng. Trước hành vi vi phạm của lái xe trên, đồng thời nhằm đảm bảo ATGT cho những người đi đường, tổ công tác đã dùng bộ đàm thông báo cho các chốt CSGT làm nhiệm vụ ở khu vực quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... kiểm tra xử phạt. Sau đó, biết được lái xe vi phạm bỏ chạy hướng về đường Phạm Ngọc Thạch, Xã Đàn, người dân cũng đuổi kịp lái xe vi phạm, đồng thời tổ công tác của Đội CSGT số 3 qua bộ đàm nhận được thông báo đã kịp thời chặn giữ chiếc xe vi phạm.

Hiện Đội CSGT số 3  đang phối hợp với Công an phường Kim Liên làm rõ và xử lý nghiêm lái xe vi phạm. Thông tin ban đầu cho biết, lái xe vi phạm là Bùi Phú Thụ (SN 1991, HKTT tại xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội), hiện ở phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Đặng Nhật
.
.
.