Xử lý nghiêm vụ vận chuyển gỗ quý bằng tàu hỏa

Thứ Sáu, 30/05/2014, 17:49
Ngày 30/5, UBND tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình phối hợp với các ngành liên quan thống nhất phương án trình UBND tỉnh xử lý nghiêm vụ vận chuyển gỗ quý bằng tàu hỏa vừa được phát hiện.

Theo hồ sơ vụ việc, tối 23/5, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, đoàn tàu hàng số 342-T1 đi từ Quảng Ngãi ra Bắc Ninh có vận chuyển một lượng lớn gỗ quý hiếm chưa hoàn chỉnh giấy tờ, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã đề nghị ngành đường sắt phối hợp cho dừng tàu để Kiểm lâm Quảng Bình kiểm tra.

Sau khi dừng tàu, Kiểm lâm Quảng Bình đã kiểm tra ở toa 131454 trên đoàn tàu 342-T1 và phát hiện lô gỗ quý hiếm có trọng lượng 18.280kg, trong đó, gốc rễ, cành nhánh chưa qua sơ chế theo hồ sơ là 13.263kg, số còn lại là gỗ trắc, hương đã qua sơ chế, đồng thời còn có cả gỗ tròn và gỗ xẻ hộp...

Được biết toàn bộ số gỗ trên được vận chuyển từ tỉnh Kon Tum về ga Quảng Ngãi bằng ô tô sau đó được đưa lên tàu hỏa để chở ra Bắc Ninh tiêu thụ.

Ngay sau khi phát hiện, Kiểm lâm Quảng Bình đã tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để điều tra, làm rõ.

Trước mắt, các ngành chức năng ở Quảng Bình đã làm rõ một số hành vi trái pháp luật đối với lô hàng gỗ nói trên như: Vận chuyển không đúng phương tiện như đăng ký ban đầu, nhiều loại gỗ quý hiếm khác được trà trộn vào để vận chuyển mặc dù không có trong hồ sơ vận chuyển lâm sản

Sông Lam
.
.
.