Xử lý nghiêm kẻ coi thường sức khỏe người khác

Thứ Bảy, 16/07/2011, 16:42
Ngày 14/7, TAND TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm vụ án "cố ý gây thương tích" do Lê Khắc Tùng (22 tuổi, ngụ Thanh Hóa; tạm trú phường 13, quận Bình Thạnh) gây ra.

Theo nội dung vụ án, căn nhà số 313 đường Nguyễn Xí, phường 13, quận Bình Thạnh được ngăn thành nhiều phần, phía ngoài do vợ chồng ông Lê Hồng Hiệp và bà Trần Thị Huyền thuê bán cơm, bên trong cha con ông Lê Khắc Sáu và Lê Khắc Tùng thuê mở quán nhậu. Đối diện chếch về bên phải, cách một con hẻm với quán nhậu này là quán Phương Vy do bà Trần Thị Kim Tuyền, em ruột bà Huyền làm chủ.

Trong quá trình buôn bán, do cạnh tranh nhau, nên bà Tuyền có mâu thuẫn với cha con ông Sáu, Tùng. Cho rằng trước đó nhân viên quán Phương Vy đã lấy mũ bảo hiểm của khách vào nhậu của quán mình, khoảng 0h30' ngày 2/6/2010, Tùng đi qua quán này lấy lại nón. Lúc này bà Tuyền nhìn thấy nên qua gặp Tùng đòi lại mũ. Lời qua tiếng lại, cả hai bên đều cho rằng bên kia ăn cắp, không chịu trả mũ.

Nghe tiếng cãi nhau, bà Huyền thức dậy và được bà Tuyền kể lại sự việc nên kêu ông Hiệp qua đòi mũ. Lúc này khoảng 1h30', ông Hiệp, bà Tuyền, Huyền cùng đi sang quán Tùng đòi mũ. Tùng kêu ông Hiệp đứng chờ để vào quán lấy mũ ra trả. Tuy nhiên, do bực tức vì bị cho rằng ăn cắp, Tùng vào nhà cầm theo một cây kéo dùng để cắt thức ăn lăm lăm bước ra đâm vào gáy ông Hiệp một cái. Thấy chồng bị đâm, bà Huyền liền nhặt một khúc gỗ định đánh Tùng thì bị ông Sáu (cha Tùng) giằng co giật lại được. Ngay lúc này Tùng quay qua nhìn thấy liền dùng cây kéo đâm vào tay bà Huyền và tiếp tục giơ cây kéo lên đe dọa bà Tuyền khi thấy bà này cầm cục đá định giải vây.

Chưa dừng lại ở đây, Tùng tiếp tục đuổi theo, sau đó dùng kéo đâm liên tiếp 5 nhát vào đầu, mặt, thái dương, gáy và cánh tay phải của ông Hiệp. Đến khi ông Hiệp trốn được vào quán Phương Vy thì Tùng mới bỏ đi. Theo giám định pháp y, thương tích Tùng gây ra cho của ông Hiệp là 21% vĩnh viễn, bà Huyền là 13% vĩnh viễn.

Tại bản án hình sự sơ thẩm, TAND quận Bình Thạnh đã xử phạt Tùng mức án 3 năm tù giam và bồi thường gần 96 triệu đồng cho 2 bị hại. Ngay sau đó, Tùng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định: xuất phát từ một mâu thuẫn nhỏ trong đời sống sinh hoạt hằng ngày mà bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác trái luật, không những thế mà còn gây mất trật tự trị an xã hội nên cần xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe và phòng ngừa tội phạm. Từ đó, Tòa đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo

A.Huy
.
.
.