Xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19

Thứ Sáu, 14/05/2021, 10:49
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệu tập làm việc để xử lý 1 đối tượng nữ lên mạng xã hội Facebook đăng bài viết sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 ở Đắk Lắk gây hoang mang dư luận.


Đó là Phạm Thị P, ở xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Trước đó, khoảng 21h ngày 8/5/2021, P vào mạng xã hội Facebook, thấy một bài viết có nội dung về ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Đắk Lắk kèm theo danh sách gần 100 người là F1. P đã sao chép và đăng tải bài viết đó lên trang Facebook cá nhân của mình.

Cơ quan Công an lập hồ sơ để xử lý vi phạm của Phạm Thị P.

Ngay sau đó, danh sách này được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân. 

Qua xác minh, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác định, đây là danh sách cũ về những người có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 từ năm 2020 ở TP Buôn Ma Thuột. 

Tại cơ quan Công an, sau khi được giải thích, P đã nhận ra việc làm sai trái của mình và viết cam kết không tái phạm. 

Hiện P đã gỡ bỏ bài đăng trên Facebook của mình.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để xử lý P theo quy định của pháp luật.

Trọng Tính – Sỹ Đức
.
.
.