Trọng án bên mâm cỗ cưới

Thứ Hai, 03/06/2019, 11:59
Ngày 3-6,  Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết dự kiến ngày 20-6, sẽ xử sơ thẩm vụ án hình sự.

Theo đó, cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố bị can Tăng Văn Thắng, SN 1987, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội về tội "Giết người". Thắng đã có tiền án về tội chứa chấp tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trước đó, 3 cơ quan thuộc khối nội chính TP Hà Nội đã thống nhất xử bị can Tăng Văn Thắng để giáo dục phòng ngừa chung.

Cáo trạng nêu chiều 7-11-2018, tại thôn Quang Ngọc, xã Vạn Thắng có đám cưới. Tăng Văn Thắng và anh Trần Văn Chung, SN 1991 (trú cùng địa chỉ với Thắng) cùng đến tham dự tiệc cưới.

Trong khi "rượu vào lời ra" Chung có chửi Thắng nhưng được mọi người can ngăn. Khi Thắng đi vệ sinh, Chung đi theo và dùng một vật kim loại dạng dẹt kề vào cổ Thắng và nói: "Mày muốn chết không để bố mày cho một phát"... Rồi tiếp tục có những lời nói khiêu khích Thắng.

Mặc dù đã từ đám cưới trở về nhà, nhưng có lẽ, do ấm ức vì bị Chung khiêu khích, Thắng lấy một con dao cất giấu vào trong cạp quần rồi tiếp tục quay trở lại đám cưới.

Quan sát thấy Chung đang ngồi uống nước ở bàn, Thắng lấy một chiếc ghế inox đánh vào đầu Chung. Cả hai bắt đầu lao vào nhau vật lộn, đấm đá.

Đối tượng Tăng Văn Thắng.

Mặc dù đã được một số người can ngăn, nhưng do không kiềm chế được bản thân, Thắng đã rút con dao mang theo đâm một nhát trúng vào vùng bẹn trái của Chung. Rồi tiếp tục đâm tiếp một nhát dao vào vùng đùi trái…

Thấy Chung ra nhiều máu, mọi người đã đưa Chung đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì rồi chuyển đến Bệnh viện Quân y 105 ở thị xã Sơn Tây cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp tính dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, biết Chung đã chết, được sự động viên của người thân, Tăng Văn Thắng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Đào Minh Khoa
.
.
.