Cướp hụt túi tiền hơn 300 triệu đồng

Thứ Sáu, 08/02/2019, 20:31
Dự kiến cuối tháng 2/2019, Tòa án sẽ đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Xuân Trường (trú tại xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) phạm tội "Cướp tài sản" xảy ra gần cổng thôn Lũng Kênh, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức.

Đối tượng Nguyễn Xuân Trường trước đó vào tháng 5-2010 đã bị Toà án quân sự khu vực Thủ đô Hà Nội xử phạt 30 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích". Gần đây, do Trường cờ bạc dưới dạng lô đề dẫn đến vay nợ của nhiều người không có khả năng trả nợ với số tiền khoảng 700 triệu đồng.

Để có tiền trả nợ Trường nảy ý định cướp tiền bán hàng của chị T. là người cùng xã với Trường. Chị T. là chủ cửa hàng kinh doanh gạo.

Ngày 5-9-2018, Trường chuẩn bị xe máy, mũ bảo hiểm, áo chống nắng trùm kín đầu, khẩu trang bịt biển số xe máy và mua một chiếc dùi cui điện trên mạng với giá 500 ngàn đồng. Khoảng 17h30' ngày 6-9-2018, Trường đi xe máy ra cổng làng Lũng Kênh, xã Đức Giang "rình mồi".

Đến khoảng 18h cùng ngày. chị T. đi bộ từ cửa hàng gạo về nhà một mình, cầm theo chiếc túi ni lon (bên trong chứa 310 triệu đồng tiền bán hàng). Khi chị T. tới gần, Trường nhảy từ trên xe máy xuống đất, dí dùi cui điện vào người chị T. làm chị ngã xuống vỉa hè. Tuy bị điện giật bất ngờ nhưng chị T. cố đứng dậy tri hô cướp...

Đối tượng Nguyễn Xuân Trường (ảnh do Công an cung cấp).

Trường sợ hãi lấy xe bỏ chạy và chưa kịp cướp túi tiền của chị T. Một số người dân gần đó chứng kiến và nghe thấy tiếng tri hô đã lao ra đường bắt giữ Trường.

Sau khi xảy ra sự việc trên, chị T. đã đến Công an huyện Hoài Đức, TP Hà Nội trình báo. Cơ quan công an đã lập biên bản kiểm tra và xác định túi ni lon của chị T. bên trong có 310 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an Trường đã khai nhận rõ toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đào Minh Khoa
.
.
.