Xoá sòng bạc trong nhà nghỉ thu giữ hơn 850 triệu đồng

Thứ Bảy, 16/01/2021, 10:27
Ngày 16/1/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ đối tượng Hà Trọng Hoà (33 tuổi, HKTT: phường Bình Chuẩn, TP Thuận An) cùng 13 đối tượng khác để điều tra hành vi Tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Nhóm đánh bạc thường xuyên thay đổi địa điểm chơi và cho đàn em canh gác, cảnh giới từ bên ngoài. Mỗi con bạc muốn tham gia đường dây này phải nộp trước 4 triệu đồng/người.

Vào khoảng 16 giờ ngày 15/1, Cảnh sát hình sự phát hiện Hoà đang tổ chức cho các con bạc chơi đánh bạc dưới hình thức lắc tài xỉu tại một phòng trong nhà nghỉ trên địa bàn phường Chánh Phú Hoà, TX Bến Cát nên tiến hành kiểm tra, triệt xoá. Tại hiện trường, Công an thu giữ số tiền hơn 850 triệu đồng và nhiều dụng cụ các đối tượng sử dụng để chơi đánh bạc.

Các đối tượng bị bắt giữ

Theo cơ quan Công an, sòng bạc do đối tượng Hà Trọng Hoà đứng ra tổ chức và thu tiền xâu của các con bạc. Hoà từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích và tàng trữ vũ khí quân dụng mới được ra tù.

Tang vật Công an thu giữ tại sòng bạc

Để che giấu hoạt động của sòng bạc, các đối tượng tổ chức hoạt động ít và kín, thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc, cho 4-5 đàn em cảnh giới từ xa, báo động khi phát hiện cơ quan Công an. Để được tham gia vào đường dây đánh bạc, các con bạc phải nộp cho Hoà 4 triệu đồng/người. Quá trình chơi bạc, Hoà sẽ thu thêm tiền xâu và đứng ra cho các con bạc vay tiền để đánh bạc với lãi suất 21/% trong 30 ngày.


Nguyễn Cảnh
.
.
.