Xóa sổ 'tập đoàn' bán lẻ ma túy và 'nuôi' gái

Thứ Ba, 18/08/2015, 08:43
Ngày 17/8, được biết, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 25 bị can về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", theo Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Đây là ổ nhóm chuyên "nuôi" gái phục vụ các quán karaoke và thu nạp nhiều đối tượng hình sự núp bóng làm thuê để bán lẻ ma túy do Nguyễn Quốc Trung, 45 tuổi, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội và Lê Thị Tân, 25 tuổi, quê ở TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cầm đầu.

Theo cáo trạng, ngày 27/2/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã triệt phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực bãi rác Thành Công, thuộc phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Qua khai thác mở rộng, xác định đối tượng cầm đầu tổ chức là vợ chồng Nguyễn Quốc Trung – Lê Thị Tân

Cáo trạng xác định, Nguyễn Quốc Trung đã chung sống như vợ chồng với Lê Thị Tân, cùng thuê nhà ở ngõ 278 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội làm nơi tá túc và "nuôi" hơn 20 đối tượng nam – nữ ăn ở miễn phí. Các đối tượng nữ làm tiếp viên phục vụ tại nhiều quán karaoke, còn các đối tượng nam, người thì trong coi bãi gửi xe, chợ đồ cũ, hồ cá,.. người thì đưa đón số tiếp viên nữ đến phục vụ tại các quán karaoke... và tất cả số đối tượng được Trung – Tân nuôi ăn, ở người nào việc nấy nhưng đều được giao việc tìm khách bán lẻ heroin.

Không chỉ phục vụ trong các quán karaoke theo sự điều động của Trung – Tân, nhóm tiếp viên nữ còn "tiếp thị" và bán lẻ ma túy cho khách làng chơi.

Cũng theo cáo trạng, từ tháng 4/2012 đến cuối tháng 2/2014, "vợ chồng" Trung – Tân đã mua bán trái phép gần 1,7 kg heroin của nhiều đối tượng rồi đưa về nơi ở chia nhỏ thành từng tép và thuê nhiều đối tượng tổ chức bán lẻ, trong đó có: Nguyễn Nguyệt Anh bán 16.640 tép heroin; Trần Thùy Dương bán hơn 27.000 tép heroin; Trần Văn Tiến bán 1.940 tép và Trần Thị Hương (em dâu Trung) trong vòng hơn 20 ngày đã bán 1.440 tép heroin với giá trên dưới 2,6 triệu đồng/"chỉ" heroin; mỗi "chỉ"các đối tượng chia thành 80 tép nhỏ. 

Đây là thủ đoạn mới của tội phạm về ma túy, thuê nhà trọ làm nơi chung chuyển bán lẻ ma túy để che mắt cơ quan chức năng.

Đào Minh Khoa
.
.
.