Xóa sổ băng trộm Tài "bóng"

Thứ Bảy, 25/06/2016, 08:32
Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hồ Chí Minh vừa khám phá chuyên án truy xét băng trộm cắp tài sản bằng hình thức nhập nha gây ra hàng chục vụ trộm. Sáu đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Công Tài (Tài “bóng”, 35 tuổi), Lê Công Hùng (tự Búp Bê, 40 tuổi), Trần Bá Hoàng Việt (36 tuổi) cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Đỉnh (44 tuổi, quê Hải Dương), Ôn Lý Vĩ Lương (30 tuổi, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Mỹ Lệ B (37 tuổi, quê quán Bình Dương).

Đầu năm 2016, trên địa bàn quận 2 và Bình Thạnh liên tục xảy ra nhiều vụ trộm xe gắn máy vào lúc giữa trưa. Kẻ trộm bẻ khóa cổng, khóa nhà lấy đi từ 1-3 xe gắn máy mỗi vụ. Trước tình hình đó, Phòng PC45 xác lập chuyên án đấu tranh và giao cho Đội 4 làm chủ công khám phá.

Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Đội 4 xác định kẻ cầm đầu băng nhóm này là Nguyễn Công Tài, cư ngụ ở cư xá Thanh Đa, phường 27, Bình Thạnh. Dưới trướng của Tài là Hùng và Việt; cả 3 đều nhiều tiền án và nghiện nặng ma túy. Sau khi nắm bắt đầy đủ thông tin, Đội 4 quyết định khám phá chuyên án.

Khoảng 13h ngày 17-6, Tài điều khiển xe ôtô Vision BKS 59S-21916 đi một mình đến địa bàn quận 2 để trộm. Phát hiện xe Wave S BKS 36N-8722 để trước cửa phòng trọ số 5 đường 12, phường Bình An (quận 2) không người trông coi, Tài quyết định ra tay. Y dựng và khóa rất cẩn thận chiếc xe của mình tại góc đường 12 - Trần Não rồi đi bộ đến nhà trọ số 5.

Lấy xe xong, Tài chạy thẳng đến bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn rồi đi xe ôm quay trở lại lấy xe của mình. Sau đó, Tài điện thoại cho Công Hùng thông báo nơi để chiếc xe vừa trộm được để Hùng đem về nhà cất giấu. Tiếp đó, Tài điện cho Cường (chưa rõ lai lịch) gạ bán chiếc xe với giá 3,5 triệu đồng. Cường đồng ý và gọi cho Đỉnh đến nhà Hùng lấy xe chạy đến nhà Vĩ Lương để bán lại với giá 4 triệu đồng.

Khi Đỉnh và Lương đang giao dịch thì các trinh sát Đội 4 ập đến bắt quả tang. Cùng lúc, các mũi trinh sát khác đã bắt giữ Tài và Hùng tại nhà của chúng.

Một số đối tượng trong băng trộm.

Kiểm tra nơi ở của Lương tại tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông (Bình Tân), cơ quan Công an thu giữ thêm 1 xe Wave cùng 7 thùng carton và 3 bao tải chứa đầy phụ tùng xe gắn máy. Lương thừa nhận tất cả tang vật trên là đồ gian. Sau khi mua xe của Tài, Lương cho “xẻ thịt” ngay tại nhà mình rồi mang bán phụ tùng cho một đối tượng người Campuchia không rõ lai lịch.

Qua khai thác các đối tượng bị bắt giữ, Đội 4 tiếp tục bắt Hoàng Việt và Mỹ Lệ B. Cũng giống như Lương, Mỹ Lệ B chuyên mua xe gian của Tài nhưng thị “chẽ” sang Campuchia để bán nguyên chiếc với giá cao hơn nhiều so với Lương. Nguyễn Thị Mỹ Lệ B có hai tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trước khi bị bắt, thị đang được cho tại ngoại (do đang nuôi con nhỏ) chờ ngày ra tòa nhưng tiếp tục phạm tội.

Theo lời khai của Tài "bóng" và đồng bọn, từ đầu năm 2016 đến nay chúng thực hiện hàng chục vụ trộm chủ yếu trên địa bàn quận 2 và Bình Thạnh. Không chỉ nghiện ma túy mà băng trộm này còn mê cá độ đá gà qua mạng nên mỗi khi cháy túi thì chúng lại ra tay…

Mã Hải
.
.
.