Xóa sổ băng nhóm gây hàng loạt vụ cướp ở vùng ven

Thứ Hai, 05/01/2015, 09:48
Ngày 4/1, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, vừa triệt phá một băng cướp nguy hiểm gây án liên quận, đặc biệt là các khu vực vùng ven. Công an quận Thủ Đức đang tiến hành củng cố hồ sơ chuyển giao 6 đối tượng trong băng nhóm này cho Công an quận 9 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Ngoài ra, Công an quận Thủ Đức đang tiến hành truy xét các đối tượng còn lại trong băng cướp trên.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Quốc Hậu (tự Cò, 20 tuổi), Huỳnh Thanh Hậu, Nguyễn Thanh Vũ (đều 18 tuổi), Lê Trung Hiếu (tự Cu lì, 19 tuổi), Nguyễn Trung Nhân (20 tuổi) và Lê Nguyễn Hoàng Tấn (tự Bin, 21 tuổi, cùng ngụ Thủ Đức). Cầm đầu cả nhóm thực hiện các vụ cướp là Nguyễn Quốc Hậu. Đa số các đối tượng sa lưới Công an Thủ Đức đều có tiền án về hành vi “trộm” và “cướp giật tài sản”, 2 đối tượng trong nhóm này có thâm niên nghiện ma túy.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 3h30 sáng 22/12/2014, chị N.P.T. (23 tuổi, quê quán Trà Vinh, tạm trú quận 9) điều khiển xe máy về đến phòng trọ thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thì bất ngờ bị 4 đối tượng đi trên 2 xe gắn máy ập đến ép xe làm chị té ngã. 4 đối tượng đã cướp xe gắn máy, giỏ xách (bên trong có một ĐTDĐ và nhiều giấy tờ tùy thân) của chị T. rồi tẩu thoát.

Vụ mới nhất, rạng sáng 4/1/2015, tổ tuần tra thuộc Cảnh sát hình sự đặc nhiệm – Công an quận Thủ Đức tuần tra trên đường Tam Châu, phường Tam Bình phát hiện 4 đối tượng nghi vấn đi trên 2 xe gắn máy nên đeo bám. Một trong hai chiếc xe mà 4 đối tượng điều khiển có một chiếc giống của chị T. nên các trinh sát liền đeo bám và ép xe 4 đối tượng, bắt được Hậu; riêng ba đối tượng còn lại tẩu thoát. Tại CQĐT, Hậu khai nhận đang cùng đồng bọn đi "tìm mồi” để cướp và cũng khai nhận gây ra vụ cướp tài sản của chị T.

Từ lời khai của Hậu, Công an Thủ Đức bắt tiếp 5 đối tượng còn lại. Các đối tượng khai nhận đã gây ra hàng loạt vụ cướp ở vùng ven các quận. Điển hình là lúc 21h ngày 3/1, chúng giật ĐTDĐ của 1 thanh niên trước nhà số 4, đường Bình Phú, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, trộm xe gắn máy hiệu Nouvo V của 1 người đàn ông say xỉn tại Xa lộ Hà Nội (phường Tam Phú, quận 2)...

M.Đức
.
.
.