Xóa sổ băng cướp sống trong nghĩa địa nghiện games và ma túy đá

Chủ Nhật, 28/04/2013, 10:20
Ngày 27/4, Công an huyện Bình Chánh đã hoàn tất hồ sơ tạm giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Tấn Tài (18 tuổi, ngụ quận 3, tạm trú quận Bình Tân), Huỳnh Nhật Viên (19 tuổi, quê quán Bình Định), Nguyễn Văn Tú (24 tuổi, sống lang thang), Dương Thị Diễm Châu (17 tuổi, quê quán An Giang), Nguyễn Thành Hoàng (18 tuổi, quê quán Long An) để điều tra và xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Theo nguồn tin mà các trinh sát nắm được, băng nhóm do Tài cầm đầu có khoảng 5 - 6 đối tượng sống lang thang và thường chọn nghĩa trang làm nơi trú ngụ. Các đối tượng này nghiện ma túy đá nặng và rất thích cày game. Khoảng 4h ngày 25/4, một tổ trinh sát phát hiện một số đối tượng đang đánh anh Nguyễn Thành Long (26 tuổi, ngụ Quảng Nam, tạm trú huyện Bình Chánh) hòng cướp chiếc xe gắn máy liền xông đến can thiệp.

Phát hiện có người, các đối tượng lên xe rồ ga bỏ chạy bạt mạng. Các trinh sát truy đuổi đến trước số nhà: E1/2H1 Vĩnh Lộc A, ấp 5, xã Vĩnh Lộc A đã áp sát một đối tượng. Đối tượng này đã bỏ xe lại hiện trường và bỏ trốn. Cuộc vây bắt kéo dài đến 10h cùng ngày thì đối tượng Nguyễn Thành Hoàng bị bắt khi đang lẩn trốn tại quận Tân Phú.

Các đối tượng trong vụ án.

Từ lời khai của Hoàng, Công an Bình Chánh đã triển khai lực lượng và đến chiều 25/4 tất cả các đối tượng đã bị bắt. Các đối tượng khai nhận đã gây ra 12 vụ trộm cướp tài sản chủ yếu là người đi đường, tài sản của những người say xỉn ngủ trên lề đường và đột nhập vào nhà dân trộm tài sản.

Hằng ngày các đối tượng này “ngồi đồng” trong quán games và đợi 12 giờ khuya mới ra tay thực hiện hành vi cướp giật. Khi cướp được tài sản, các đối tượng đem bán chia nhau mua ma túy đá sử dụng. Công an huyện Bình Chánh đang tiến hành mở rộng điều tra băng nhóm cướp tài sản trên để xử lý

Nghinh Phong
.
.
.