Xin tiền không được, đập xe cứu thương cho “bõ ghét”

Thứ Ba, 12/01/2016, 12:39
Sáng ngày 12- 1, Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang cho biết vừa bắt 3 đối tượng đập xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

Các đối tượng bị bắt gồm Dương Minh Trí, 19 tuổi; Phan Văn Trân, 16 tuổi; Đàm Bé Tý, 22 tuổi, tất cả đều đăng ký thường trú Ấp 5, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Trước đó,  23h ngày 9-1-2016, sau khi nhậu xong, Trí, Tý và Trân điều khiển xe mang biển kiểm soát 66F5-6292 chở 3, đi từ xã Vĩnh Hòa Hưng Nam lên TP Hồ Chí Minh để tìm việc làm. Khi đến ấp 7, xã Vị Trung, Trí kêu dừng xe và nảy sinh ý định xin tiền của người đi đường.

Trí phát hiện trụ bê tông bảo vệ hành lang lề lộ nên kéo ra giữa đường với mục đích cản cho các phương tiện lưu thông dừng lại rồi ra xin tiền của người trên xe. Trí nhổ 2 khúc gỗ, Trí 1 cây và Tý 1 cậy của hàng rào công trình với ý định nếu xin tiền bị đánh, sẽ đánh trả lại.

Các đối tượng (từ trái sang phải Tý, Trân, Trí) trong vụ đập xe cứu thương .

Đến hơn 1h ngày 10- 1, khi ông Trần Văn Ửng điều khiển xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang mang biển kiểm soát 95A – 0146 chạy từ Cần Thơ về Vị Thanh, đến đoạn ấp 7, xã Vị Trung, phát hiện thấy trụ bê tông nằm trên lộ cán qua và dừng lại. Trí lao ra xin tiền nhưng không được nên nảy sinh ý định đập xe cho bõ ghét. Cả bọn nhào vào đập bể đèn lái bên trái phía sau xe cứu thương và lên xe bỏ chạy về hướng Cần Thơ.

Đến hơn 15h cùng ngày, khi 3 đối tượng đang trên đường từ Cần Thơ về đến ấp 1, xã Vị Đông, huyện Vị Thuỷ thì bị lực lượng Công an huyện Vị Thuỷ bắt giữ.Quá trình làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Lê Bình
.
.
.