Xin được "tâm thần", vẫn không thoát tội

Thứ Hai, 31/10/2011, 16:01
Dù có kết luận Bình trước, trong khi phạm tội được chẩn đoán là rối loạn tuần hoàn não và Tuyết trước, trong khi phạm tội và hiện nay được chẩn đoán là biến đổi nhân cách/động kinh lớn (mã bệnh G40), HĐXX của TAND huyện Quảng Xương, Thanh Hoá căn cứ vào hành vi phạm tội, tuyên phạt 36 tháng cho Bình và 24 tháng tù giam cho Tuyết.

Sáng 28/10, TAND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử đối với Vũ Tiến Bình (tức Bình Jumpiter), 50 tuổi, ở số nhà 05/123 phố Đông Tác, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, phạm tội "Tổ chức đánh bạc" và Trần Thị Tuyết (tức Tuyết Tình) phạm tội "Đánh bạc"…

Theo cáo trạng của VKSND huyện Quảng Xương: Ngày 13/6/2009, tại thôn Trường Sơn, xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, Vũ Tiến Bình đã đứng ra tổ chức sới bạc cho một số đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tại đây, Bình đứng ra thu tiền hồ của các con bạc và quản lý sới bạc.

Đối tượng Trần Thị Tuyết khi nghe tin tại thôn Trường Sơn, xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương có tổ chức sới bạc đã đi xe taxi từ nhà mang theo 500.000 đồng đến sới bạc của Bình để đánh. Tại đây, Tuyết đặt hai ván, mỗi ván 50.000 đồng thì bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện bắt quả tang.

bị cáo Bình và Tuyết trước vành móng ngựa.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bình và Tuyết để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng này. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cả 2 bị cáo nói trên đều đưa ra bệnh án tâm thần và xin được tại ngoại để được giám định tâm thần.

Tại Biên bản giám định pháp y tâm thần số 15/BBGĐPYTT và số 16/BBGĐPY ngày 18/7/2011 của Hội đồng giám định pháp y tâm thần tỉnh Thanh Hóa kết luận Vũ Tiến Bình trước, trong khi phạm tội được chẩn đoán là rối loạn tuần hoàn não và Trần Thị Tuyết trước, trong khi phạm tội và hiện nay được chẩn đoán là biến đổi nhân cách/động kinh lớn (mã bệnh G40).

Căn cứ vào hành vi phạm tội của các bị cáo, cuối buổi sáng cùng ngày, HĐXX của TAND huyện Quảng Xương đã xét xử và tuyên phạt Vũ Tiến Bình 36 tháng tù giam và Trần Thị Tuyết 24 tháng tù giam

Thái Thanh
.
.
.