Xét xử vụ án: Lợi dụng có bầu tiếp tục đi ăn trộm

Thứ Hai, 16/05/2011, 10:37
Từ việc trình báo của anh Lê Quốc Hùng, 44 tuổi, trú tại tổ 50, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái về việc: Khoảng 10h ngày 2/2, anh Đường đã mất một chiếc ví da, trong đó có gần 10 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác, chỉ sau vài giờ, Công an TP Yên Bái đã nhanh chóng xác minh được thủ phạm gây ra vụ trộm là Trần Thị Hải Đường, 33 tuổi, ở gần nhà anh Hùng.

Khoảng 9h ngày hôm đó, Đường sang nhà anh Hùng để trả tiền nước (vì gia đình Đường dùng chung đường nước sinh hoạt với nhà anh Hùng). Sau khi trả cho anh Hùng hơn 150 nghìn đồng, Đường nhìn thấy chiếc ví da để trên bàn uống nước nên đã nảy ra ý định trộm cắp.

Nhân lúc anh Hùng đi ra phía sau nhà, thị đã nhanh chóng thực hiện ý đồ rồi về thẳng nhà. Sau khi đốt số giấy tờ trong ví, Đường lấy toàn bộ 8,8 triệu đồng đem gửi chồng là Cao Thanh Lâm, 41 tuổi. Sau đó vài tiếng, Đường đã bị bắt giữ. Trước cơ quan điều tra, thị đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Trần Thị Hải Đường không có nghề nghiệp lại là con nghiện ma túy nặng.

Trước đó, ngày 21/1, Đường đã bị Tòa án nhân dân TP Yên Bái phạt 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, nhưng tạm thời được tại ngoại do đang mang thai. Tại phiên tòa xét xử ngày 11/5, Tòa án nhân dân TP Yên Bái đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hải Đường chịu mức án 18 tháng tù giam

Tuấn Anh
.
.
.