Mở lại phiên tòa Vinasun kiện Grab đòi bồi thường trên 41 tỷ đồng

Thứ Tư, 17/10/2018, 14:06
Ngày 17-10, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử lại vụ kiện “Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi (gọi tắt là Grab).


Sau 3 lần mở phiên tòa nhưng phải hoãn xử và tòa từng tạm đình chỉ vụ án để yêu cầu các bên, Sở kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT), Sở giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh, Bộ GTVT bổ sung, cung cấp thêm chứng cứ.

Như những phiên tòa trước, hàng trăm tài xế Vinasun đã đến tòa để theo dõi diễn biến phiên xử.

Đại diện Vinasun và Grab tại toà.

Trong phần làm thủ tục, đại diện Grab tiếp tục xin hoãn phiên tòa vì đại diện phía Công ty Cửu Long (giám định thiệt hại của Vinasun) vắng mặt. Theo Grab, kết quả giám định là phần rất quan trọng, liên quan đến toàn bộ vụ án nên phiên tòa cần hoãn để tiếp tục triệu tập người đại diện Công ty Cửu Long. 

Ngoài ra, Grab cũng đề nghị HĐXX không cho Vinasun tiếp cận các tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Grab, đồng thời không công khai tài liệu này tại phiên xử vì những tài liệu này là bí mật kinh doanh của Grab.

Sau khi HĐXX hội ý, HĐXX không chấp nhận cả hai yêu cầu trên của bị đơn. Về yêu cầu hoãn phiên toà, theo HĐXX, trong quá trình tranh tụng tại tòa, nếu kết quả giám định không phù hợp thì tòa sẽ tạm dừng để yêu cầu giám định lại hoặc giám định bổ sung theo luật định. 

Liên quan đến yêu cầu không cho Vinasun tiếp cận tài liệu kinh doanh mà Grab cung cấp, theo HĐXX, Grab đã gửi đơn đề nghị Chánh án TAND TP Hồ Chí Minh chấp nhận yêu cầu này nhưng không được chấp nhận. Về yêu cầu Vinasun không được công khai tài liệu liên quan đến kinh doanh của Grab tại tòa, HĐXX cũng không chấp nhận đề nghị của Grab.

Dự kiến, phiên xử sẽ kéo dài trong hai ngày.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.