Xét xử nghịch tử cùng bạn "tống tiền" bố mẹ

Thứ Tư, 23/09/2020, 17:12
Ngày 23/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo phạt bị cáo Nguyễn Chánh Thuy (SN 1996, trú thôn An Bình, xã Cửu An, huyện An Khê, tỉnh Gia Lai) 3 năm 6 tháng tù; Trần Minh Đức (SN 2002, trú thôn An Lộc 1, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) 2 năm 3 tháng tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.


Tòa cũng giữ nguyên mức án 4 năm tù về tội này đối với Huỳnh Xuân Dương (SN 2001, trú thôn Trà Sơn, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), 3 năm tù đối với Đoàn Văn Dũng (SN 1997, trú thôn An Dưỡng 1, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) do không kháng cáo.

Hồ sơ thể hiện, Dương, Thuy, Đức, Dũng là bạn chơi chung đá bóng với nhau. Đầu tháng 10/2019, vì cần tiền để kinh doanh, nên Dương đã nhiều lần nói với Thuy, Dũng, Đức bàn cách lấy tiền của gia đình Dương nhưng cả ba không đồng ý.

Bị cáo Đức và Thuy tại tòa.

Ngày 24/10/2019, Dương gọi Thuy đến quán cà phê “Thôi Kệ” số 150 Điện Biên Phủ, TP Nha Trang để bàn việc chiếm đoạt tiền của gia đình Dương, thì Thuy đồng ý. 

Tại đây, Dương và Thuy lên kế hoạch Dương và Thuy sẽ làm giả giấy vay tiền với nội dung “Dương nợ Thuy số tiền 150.000.000 đồng là tiền thua nợ đá bóng”, Thuy sẽ gọi điện cho gia đình Dương để đòi nợ, uy hiếp tinh thần gia đình Dương. Dương sẽ gọi điện về cho gia đình mình cầu cứu, đồng thời sẽ tắt máy điện thoại, lánh mặt đi khỏi chỗ trọ của mình một thời gian để nếu gia đình có từ Cam Ranh ra Nha Trang tìm thì không gặp, sẽ tin là Dương đi trốn nợ nên sẽ đưa số tiền trên cho Thuy.

Sáng ngày 2/11/2019, Dương, Thuy gặp nhau tại quán cà phê  “Thôi Kệ” để bàn việc gọi điện cho gia đình Dương để đòi số tiền nợ như đã bàn trước đó. Tại đây, Dương đưa cho Thuy số điện thoại di động của cha Dương là ông Huỳnh Xuân Hùng. Thuy dùng điện thoại di động gọi vào số máy di động của ông Hùng thì mẹ Dương là bà Trần Thị Hoa bắt máy.

Thuy nói với bà Hoa:“Dương có nợ con số tiền 150.000.000 đồng tiền cá độ bóng đá, yêu cầu gia đình thu xếp trả nợ cho Dương, Dương có trốn cũng không thoát được đâu”. Sau đó, Dương tắt máy điện thoại, bỏ đi khỏi nhà trọ của mình.

 Gia đình Dương sau khi nhận được điện thoại của Thuy đã đến chỗ Dương thuê trọ và trường nơi Dương học để tìm Dương nhưng không thấy. Tối ngày 3/11/2019, Dương điện thoại về cho gia đình mình cầu cứu rồi cúp máy. Lúc này, có sự chứng kiến của Thuy. Sau đó, Dương bàn với Thuy là sẽ dàn cảnh Dương đang trốn nợ ở Phú Yên và Thuy đang tìm Dương bắt mang về. Thuy sẽ tiếp tục điện thoại về gia đình Dương đe dọa, yêu cầu gia đình Dương trả nợ.

Khoảng 10h30 ngày 5/11/2019 Thuy gọi điện thoại cho gia đình Dương với nội dung “đã phát hiện Dương trốn ở Phú Yên và đang đưa Dương về Nha Trang, gia đình thu xếp trả nợ cho Dương”.

Sau khi nhận được điện thoại từ Thuy, vì lo sợ con mình bị đánh đập nên ông Hùng và bà Hoa đã đến Công an TP Nha Trang trình báo sự việc con mình là Huỳnh Xuân Dương thiếu nợ bị người ta bắt giữ, đánh đập.

Chiều 5/11/2019, Thuy, Dương gặp nhau tại quán cà phê, lúc này, Dương nói với Thuy đòi thêm tiền của gia đình Dương 25 triệu đồng tiền lãi, tổng cộng là 175 triệu đồng. Sau đó, Thuy đã gọi điện cho gia đình Dương và nói “đã đưa Dương về đến Nha Trang, yêu cầu gia đình Dương đưa 175 triệu đồng tiền nợ”. 

Tối ngày 5/11/2019, Thuy gặp Dương tại sân bóng đá thì gia đình Dương gọi điện thoại cho Thuy, yêu cầu được gặp Dương. Thuy đưa máy cho Dương nghe điện thoại, lúc này, bà Hoa nói với Dương ở yên đó, ngày mai sẽ mang tiền chuộc Dương về.

Sáng ngày 6/11/2019, bà Hoa (mẹ Dương) điện thoại cho Thuy để thỏa thuận việc giao nhận tiền. Hai bên hẹn nhau giao dịch tại quán cà phê “Thôi Kệ”.

Chiều ngày 6/11/2019, bà Hoa điện thoại cho Thuy là đã đến chỗ hẹn. Lúc này, Dương nói với Đức, Dũng đến quán cà phê “Thôi Kệ” xem tình hình rồi báo lại cho Dương. Dũng, Đức đến nơi thì thấy sự việc bình thường, thấy một người phụ nữ mặc áo khoác màu vàng, đoán là mẹ Dương nên Đức điện thoại thông báo cho Thuy biết, sau đó, Đức, Dũng ngồi uống nước gần chỗ mẹ Dương ngồi.

Sau khi nhận được điện thoại từ Đức, Thuy đã cùng với Dương đến quán cà phê “Thôi Kệ”. Trước khi vào quán, Sơn nói và đi cùng với Dương, Thuy vào bên trong quán. Dương, Thuy, Sơn ngồi vào bàn nơi mẹ Dương đang ngồi. Lúc này, bà Hoa hỏi Dương nợ số tiền bao nhiêu thì Thuy nói là 175 triệu đồng. Mẹ Dương đưa số tiền 50 triệu đồng cho Thuy. 

Trong lúc Thuy đang đếm tiền thì cơ quan Công an phát hiện và đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở làm việc.


Hoàng Phúc
.
.
.