Xét xử đường dây hoa khôi môi giới cho các người đẹp bán dâm

Thứ Năm, 26/04/2018, 14:44
Sau nhiều lần đi khách, nhận thấy món hời từ việc môi giới bán dâm, các người đẹp tách ra làm ăn riêng, vừa đi bán dâm vừa môi giới để hưởng tiền chênh lệch.

Ngày 26-4, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đường dây hoa khôi bán dâm giá ngàn đô và tuyên phạt Nguyễn Thị Tiền (34 tuổi) 3 năm 6 tháng tù, Phạm Thị Thanh Hiền (33 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Ngọc (32 tuổi, em gái Tiền, cùng ngụ quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) 2 năm tù và Nguyễn Thị Kim Chi (22 tuổi, ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh) 18 tháng tù cùng về tội "Môi giới mại dâm". Trong đó, hai bị cáo Ngọc và Chi được hưởng án treo.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Thị Ngọc là Á khôi của một cuộc thi sắc đẹp vào năm 2007 và Phạm Thị Thanh Hiền là Hoa khôi thời trang của một cuộc thi vào năm 2017. Sau khi đoạt giải, Ngọc cùng chị là Tiền hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và dẫn chương trình tại các phòng trà, tụ điểm ca nhạc nên quen biết nhiều người đẹp và đại gia. 

Từ những mối quan hệ có trong tay, chị em Ngọc móc nối cho các đại gia cặp kè, tổ chức cho các người đẹp bán dâm để nhận tiền bồi dưỡng. Từng được Ngọc rủ rê đi “phục vụ” khách với giá 2.500 USD, nhận thấy nghề môi giới quá hời nên thời gian sau, Phạm Thị Thanh Hiền chuyển qua hành nghề môi giới. 

Trong danh bạ điện thoại của 3 người đẹp này có nhiều số điện thoại của những gái gọi cao cấp là diễn viên, người mẫu và các "hot girl". Giá đi khách của các chân dài tùy vào tên tuổi, độ nổi tiếng trong làng giải trí, dao động từ 700 USD đến 2.500 USD/ đêm. Theo đó, giá đi khách của những người mẫu thì giá đi khách là 500 – 1.000 USD/người/lượt; còn hoa khôi trong các cuộc thi sắc đẹp, diễn viên điện ảnh là từ 700 – 2.500 USD/người/lượt.

Hai bị cáo Ngọc và Chi
Vào thời điểm mới bị phát hiện, trong lời khai ban đầu, các chân dài còn khai họ còn có dịch vụ đi sex tour nước ngoài với các đại gia. Đường dây quy tụ khoảng 30 cô, phần lớn là diễn viên điện ảnh, người mẫu. Các “má mì” sẽ lấy khoảng 20% tiền công môi giới. Riêng mức giá sex tour tùy theo danh tiếng của các cô, từ 3.000 – 4.000 USD/người/ngày. Chị em Ngọc mỗi người điều hành riêng nhưng khi nhu cầu của các đại gia tăng thì cả hai hợp tác với Hiền. Mỗi ngày, các má mì này thu lợi bất chính từ 1.000 USD đến 2.000 USD.

Sau một thời gian hoạt động, chiều tối ngày 15-8-2017, khi nhận được điện thoại của khách hàng cần hai người đẹp để “phục vụ”, Tiền ra giá 15 triệu đồng/lần/người. Sau khi thỏa thuận với khách, Tiền nói cho em gái là Ngọc đi bán dâm và nhờ Ngọc tìm thêm một người bạn để đi cùng. Tiền lấy 4 triệu đồng môi giới bán dâm thì Ngọc đồng ý. 

 Ngọc gọi cho Nguyễn Thị H. (Á khôi cuộc thi hoa khôi thời trang năm 2017, tổ chức tại Hà Nội) thì được cô này đồng ý. Khoảng 21h cùng ngày, khi khách mua dâm đến địa điểm hẹn thì Tiền nhắn tin cho Ngọc và Nguyễn Thị H. đến. Sau khi ăn uống thì các đối tượng trên đến khách sạn thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị bắt quả tang.

Quá trình điều tra, Tiền và Ngọc còn khai nhận, ngày 14-3-2017, Ngọc còn giúp Tiền môi giới cho Phạm Thị Thanh Hiền bán dâm với giá 1.000 USD, tại một khách sạn thuộc quận Tân Bình. Tuy nhiên Ngọc chỉ báo giá cho Hiền giá bán dâm là 10 triệu đồng.

Sau khi bán dâm xong, khách đưa cho Hiền 10 triệu đồng và Hiền đưa lại cho Ngọc 1 triệu tiền công môi giới để Ngọc đưa lại cho Tiền. Sau đó, người khách này còn tiếp tục chuyển vào tài khoản của Ngọc 30 triệu đồng trả công tiền môi giới. Số tiền này, Ngọc rút ra và chia đôi với Tiền.

Ngoài ra, Tiền còn khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 9-2016 đến tháng 7-2017, Tiền còn môi giới cho các người đẹp bán dâm cho khách 3 lần với giá từ 4 triệu đến 1.000 USD / lượt, hưởng lợi trên 16 triệu đồng, còn Ngọc hưởng lợi 15 triệu đồng. Tương tự Phạm Thị Thanh Hiền và Nguyễn Thị Kim Chi cũng có hành vi môi giới mại dâm để hưởng lợi. Cụ thể, Hiền môi giới hai lần, hưởng lợi hơn 29 triệu đồng, riêng Chi không hưởng lợi.

A. Huy
.
.
.