Xe quá đát, chở pháo lậu

Thứ Ba, 31/10/2006, 13:36
Thuê tới 3 phụ xe, Hoài Anh dùng xe ôtô khách đã "quá đát" BKS 14L-5479 vận chuyển thuê pháo lậu số lượng lớn tuyến Móng Cái - TP Hải Phòng. Hàng nhận sẽ được xé lẻ, giấu trong hầm, dùng các loại hàng hóa khác phủ bên ngoài để nguỵ trang.

Qua nắm tình hình, trinh sát phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện thời gian qua Ngô Hoài Anh (29 tuổi), trú tại số 4/35, đường Hồng Duệ Vương, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng có dấu hiệu sử dụng xe ôtô khách đã "quá đát" BKS 14L-5479 vận chuyển thuê pháo lậu số lượng lớn tuyến Móng Cái (Quảng Ninh) - TP Hải Phòng.

Ngoài lái xe Nguyễn Tuấn Tú (32 tuổi), trú tại tổ 20, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hoài Anh còn thuê tới ba phụ xe cùng tham gia áp tải hàng. Thủ đoạn của nhóm này là thiết kế hầm tự tạo phía sau xe, sau khi nhận hàng sẽ xé lẻ, giấu trong hầm, dùng các loại hàng hóa khác phủ bên ngoài để "qua mặt" các cơ quan chức năng.

Ngày 29/10, nhận tin báo Ngô Hoài Anh cùng tay chân tiếp tục vận chuyển pháo từ thị xã Móng Cái vào nội địa, vào lúc 18h30' cùng ngày, tại bến phà Bãi Cháy, TP Hạ Long, tổ công tác thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV tiến hành kiểm tra, phát hiện tại hầm tự tạo phía sau xe ôtô BKS 14L-5479 có 500 cây pháo hoa lễ hội do Trung Quốc sản xuất không có giấy tờ hợp lệ.

Theo khai nhận của chủ xe Ngô Hoài Anh, thị nhận vận chuyển số hàng trên cho một người có tên là Hiệu ở Hà Nội và người khác là Định ở TP Hải Phòng, giá cước vận chuyển theo thoả thuận là 30 nghìn đồng/thùng.  

Tiến hành khám xét phương tiện, các trinh sát phát hiện trên xe còn có 18 loại hàng hoá khác do Trung Quốc sản xuất không có giấy tờ theo quy định và 10 vỏ hộp thùng dùng để chứa số pháo hoa bị phát hiện, đồng thời thu giữ của Ngô Hoài Anh một quyển sổ tay do Hoài Anh ghi chép toàn bộ quá trình vận chuyển hàng thuê cho các chủ hàng.

Theo tài liệu thu được và khai nhận của Ngô Hoài Anh cùng lái xe Nguyễn Tuấn Tú và 3 phụ xe, trong khoảng thời gian từ ngày 30/8/2006 cho đến khi bị phát hiện, bắt giữ, chúng đã vận chuyển thuê 7 chuyến (50 thùng), với tổng trọng lượng hơn 1 tấn pháo hoa lễ hội từ Móng Cái để giao cho các chủ hàng ở Hà Nội và TP Hải Phòng.

Tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an Quảng Ninh cho biết, liên quan đến hoạt động vận chuyển số lượng lớn pháo nhập lậu trên, ngoài chủ, lái xe, phòng đã ra lệnh tạm giữ 3 phụ xe là Ngô Quang Minh (37 tuổi), trú tại 334, đường Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng; Vũ Văn Chính (27 tuổi), trú tại 17/32, đường Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền (đều thuộc TP Hải Phòng) và Ngô Thế Chiêu (33 tuổi), ở Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Hiện nay, đơn vị đang củng cố tài liệu, chứng cứ, khai thác mở rộng đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý theo pháp luật đối với 5 đối tượng trên

M.Châu
.
.
.