Hai chú cháu "sở hữu" 16 tiền án, tiền sự trộm gần 100 triệu

Thứ Tư, 10/05/2017, 17:26
Phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy hớ hênh, hai chú cháu đang "sở hữu" tới 16 tiền án, tiền sự mở cốp xe, lấy cắp số tài sản trị giá gần 100 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Ngày 10-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố, tạm giam Phạm Tiến Mạnh (54 tuổi), trú tại Bùi Xương Trạch, Khương Đình (Thanh Xuân), có 5 tiền án, 4 tiền sự và Phạm Đức Trung (36 tuổi), trú tại quận Hoàng Mai, có 6 tiền án, 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Vào khoảng 11h ngày 3-5, bà Nguyễn Thị Thăng (65 tuổi), trú tại Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa (Hà Nội), điều khiển xe máy Honda Lead đi đến trước số nhà 178 Khương Trung, phường Khương Trung (Thanh Xuân) thì dừng xe và dựng dưới lòng đường nhưng vẫn để chìa khóa ở ổ khóa và lên vỉa hè mua hoa quả của người bán hàng rong. 

Khi mua xong, bà Thăng quay lại xe để mở cốp lấy tiền trả thì phát hiện bị mất trộm chiếc túi xách bằng da màu đen, bên trong có 1 phong bì đựng 50 triệu đồng, sổ tiết kiệm có 24 triệu đồng, một điện thoại iphone 6, cùng các giấy tờ tùy thân... 

Hai chú cháu Phạm Tiến Mạnh và Phạm Đức Trung

Nhận được đơn trình báo của của bà Nguyễn Thị Thăng, bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân đã xác minh được 2 đối tượng nghi vấn là Phạm Tiến Mạnh và Phạm Đức Trung.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh khai nhận, do có cuộc hẹn với bạn ở phố Sơn Tây (quận Ba Đình), khoảng 8h30 cùng ngày (3-5), cháu của Mạnh là Phạm Đức Trung đi xe máy đến nhà chở anh ta đi gặp. Trên đường về, khi đến phố Khương Trung, Mạnh thấy dưới lòng đường phía trước số nhà 178 Khương Trung có dựng chiếc xe máy Honda Lead, chìa khóa vẫn  cắm ở ổ xe nhưng không có người trên xe. Trung dừng xe máy cho Mạnh xuống đi bộ đến gần xe Lead mở cốp xe lấy trộm chiếc túi xách bên trong. 

Sau đó 2 đối tượng lên xe phóng thẳng về nhà. Số tiền 50 triệu đồng trộm cắp được Mạnh và Trung chia đôi, còn tài sản như điện thoại các đối tượng đem đi cầm đồ lấy tiền tiêu.

Minh Hiền
.
.
.