Quảng Ninh: Lái xe bất chấp, cứ 500 ngàn là chở hàng không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 30/01/2015, 17:48
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 90 đôi loa thùng, trong đó có một số đã qua sử dụng, đồ chơi trẻ em và một số mặt hàng khác không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc. Lái xe khai nhận vận chuyển thuê số hàng trên về với tiền công là 500 nghìn đồng một chuyến.

Ngày 30/1, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phát hiện một điểm tập kết hàng lậu tại thôn Minh Tân, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà.

Vào lúc 12h ngày 28/1, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ phát hiện xe ô tô khách biển kiểm soát 4327 đỗ tại sân của một ngôi nhà tạm và một số đối tượng đang bốc hàng lên xe. Chủ nhà là Nguyễn Thị Hiên, sinh năm 1965, đăng ký hộ khẩu tại 22 Trại Cau, Lê Chân, Hải Phòng.

Số hàng lậu bị bắt giữ.

Qua kiểm tra số hàng trên xe, lực lượng chức năng phát hiện 90 đôi loa thùng, trong đó có một số đã qua sử dụng, đồ chơi trẻ em và một số mặt hàng khác không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc, trị giá khoảng 60 triệu đồng. Lái xe Trần Văn Cường, 47 tuổi, trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng khai nhận vận chuyển thuê số hàng trên về Hải Phòng cho một số người với tiền công là 500 nghìn đồng một chuyến.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ hàng hóa và xử phạt Nguyễn Thị Hiên về hành vi chứa chấp hàng lậu và xử phạt Trần Văn Cường về hành vi vận chuyển hàng lậu.

Nguyễn Khánh
.
.
.