Xe "biển đỏ" giả, chở gỗ lậu

Thứ Ba, 16/01/2007, 10:25
Chỉ trong 1 tuần, Hoà đã 2 lần bị tóm khi "ngụy trang" xe biển kiểm soát của quân đội để chở gỗ lậu. Ngoài chiếc BKS thật, trên xe của Hoà còn có 8 chiếc BKS màu đỏ (biển Quân đội) giả.

22h ngày 13/1, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Phù Nhiêu, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình , trong lúc tuần tra kiểm soát, Đội cơ động Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã bắt quả tang xe ôtô tải mang BKS KD-6402 màu đỏ (biển xe của Quân đội) đang vận chuyển 64 hộp gỗ không có giấy tờ, tương đương 3m3 gỗ gồm lim, chua, vàng tâm.

Điều khiển chiếc xe nói trên là Nguyễn Cảnh Hòa (42 tuổi), quê ở xã Nghi Kim, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Hòa khai, số gỗ lậu nói trên Hòa nhận chở thuê cho ông Đinh Xuân Dục, trú tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa vào Đồng Hới để làm nhà. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là hành vi dùng BKS Quân đội giả để vận chuyển gỗ lậu rất chuyên nghiệp của Nguyễn Cảnh Hòa.

Khám xét trên xe, ngoài chiếc BKS thật mang số 37H-7467, các chiến sỹ Kiểm lâm còn thu được 8 chiếc BKS màu đỏ Quân đội giả khác và 4 chiếc bạt khác nhau để ngụy trang.

Cách đây hơn 1 tuần, Nguyễn Cảnh Hòa cùng với chiếc xe tải nói trên cũng đã bị Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Trạch tạm giữ cũng với hành vi dùng BKS Quân đội giả để vận chuyển 5m3 gỗ lậu

Linh Giang
.
.
.