"Xã hội đen" ép hàng quán thuê làm bảo kê

Thứ Hai, 17/10/2011, 13:57
Nhóm côn đồ sử dụng súng, dao, kiếm… đến đe dọa, ép buộc các nhà hàng, quán giải khát trên địa bàn huyện Nam Sách (Hải Dương) phải thuê chúng bảo kê, hoặc ăn uống nhậu nhẹt thỏa sức nhưng không trả tiền, thậm chí còn hành hung các chủ hàng.

Từ nhiều tháng nay, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương phát hiện có một nhóm đối tượng thường xuyên sử dụng súng, dao, kiếm… đến đe dọa, ép buộc các nhà hàng, quán giải khát trên địa bàn huyện phải thuê chúng bảo kê, hoặc ăn uống nhậu nhẹt thỏa sức nhưng không trả tiền, thậm chí còn hành hung các chủ hàng gây hoang mang trong nhân dân.

Quá trình điều tra, các trinh sát, điều tra viên đã xác định được một đối tượng cầm đầu ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này là Phùng Văn Huy, 23 tuổi, ở xã Thượng Đạt, TP Hải Dương, hiện là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền sự  về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí. Huy thường xuyên quan hệ, tụ tập ăn chơi với một số đối tượng xấu ở Quảng Ninh, Hải Phòng…

Đáng chú ý, ngày 23/9, Phùng Văn Huy đã tổ chức khai trương Văn phòng Dịch vụ bảo vệ Sài Gòn - Mai Linh do y làm Giám đốc. Sau buổi khai trương Huy cùng số khách mời đến quán Quê, tại ngã ba Phúc Nguyên, thị trấn Nam Sách để ăn mừng.

Tại đây, anh Mai Văn Vĩnh, 31 tuổi, ở xã Nam Hồng, huyện Nam Sách (là chủ quán) đã sơ ý làm vương đồ ăn vào quần một trong số đồng bọn của Huy. Phùng Văn Huy cùng một đối tượng khác đã dùng cốc, đĩa đánh vào đầu anh Vĩnh và phạt không thanh toán tiền cơm, đồng thời dọa: "Nếu báo Công an sẽ bị đốt sạch quán và giết cả nhà".

Do lo sợ bọn Huy trả thù, hầu hết các bị hại đều từ chối khai báo... Tuy nhiên, với quyết tâm cao, Công an huyện đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm hình sự tập trung theo dõi di biến động của số đối tượng này, và tích cực thu thập tài liệu chứng cứ.

Đến 15/10, Công an huyện Nam Sách đã có đủ căn cứ bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Phùng Văn Huy và Nguyễn Đăng Hải, 17 tuổi, ở thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều (Quảng Ninh). Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ nhiều vụ bắt người trái pháp luật để tống tiền và cướp tài sản do nhóm này gây ra.

Tiến hành khám xét trụ sở Văn phòng Dịch vụ bảo vệ Sài Gòn - Mai Linh, lực lượng Công an đã thu giữ được số lượng lớn dao, kiếm và 1 khẩu súng giả do Trung Quốc sản xuất. Vụ việc đang được Công an huyện Nam Sách tiếp tục điều tra

Đức Thịnh
.
.
.