Vượt trên ngàn km bắt 3 đối tượng truy nã

Thứ Năm, 02/06/2011, 16:59
Chỉ trong thời gian ngắn cuối tháng 5/2011, một tổ công tác Công an huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã vượt trên ngàn km vào nhiều tỉnh, thành ở phía Nam để truy bắt đối tượng truy nã. Trong đợt bắt truy nã lần này có nhiều đối tượng nguy hiểm gồm cả nam lẫn nữ, trong khi đó tổ "săn" nã chỉ có ba cán bộ trẻ gồm 2 nam, 1 nữ thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đức Phổ.

Tại tỉnh Đồng Nai, qua xác minh sàng lọc, tổ công tác xác định đối tượng Trần Tây (57 tuổi) có "thâm niên" 16 năm bị truy nã toàn quốc, hiện đang sống tại xã Thú Thanh, huyện Tân Phú. Trần Tây quê quán thôn Thủy Thạch, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, sau một lần phạm tội đã bị Công an huyện Đức Phổ bắt giam giữ tại phòng giam Công an huyện vào năm 1995. Tuy nhiên, sau đó y đã trốn thoát khỏi nơi giam giữ, vào miền Nam sinh sống. Trần Tây đã thay tên đổi họ, với chứng minh nhân dân giả tên Trần Ngọc Tuấn. Y có vợ và sinh được 4 người con.

Tuy nhiên, cách đây hơn một năm, lực lượng Công an huyện Đức phổ cũng đã đến tỉnh Đồng Nai truy lùng. Nghe được tin, tên Tây lập tức lẩn trốn. Lưới trời lồng lộng, không uổng công truy lùng, cuối cùng các trinh sát trẻ cũng đã bắt được Trần Tây.

Tại huyện Thủ Đức (TP HCM), nữ cảnh sát - Thiếu úy Nguyễn Thị Trâm đã đóng vai cô sinh viên trẻ lân la khu vực phường Trường Thọ mà trước đó có thông tin đối tượng truy nã Trần Thị Ngọc Hà (39 tuổi) đang lẩn trốn. Trần Thị Ngọc Hà bị truy nã toàn quốc vì hành vi chiếm đoạt tài sản. Sau hai ngày điều tra, Thiếu úy Nguyễn Thị Trâm đã phát hiện đối tượng Trần Thị Ngọc Hà đang tá túc tại một nhà trọ. Không kịp trốn thoát, Hà đã bị nữ Cảnh sát trẻ bắt ngay sau đó.

Cũng trong thời gian này, tổ công tác đã bắt đối tượng truy nã Lê Hoàng (19 tuổi) quê ở xã Phổ An, huyện Đức Phổ khi đang làm công nhân ở TP HCM. Đầu năm 2010, tên Hoàng dùng dao chém trọng thương người khác tại huyện Đức Phổ sau đó bỏ trốn

Thành Sự
.
.
.