Vượt gần 1.000km truy bắt Phước “gà”

Thứ Hai, 05/05/2008, 16:19
Để truy bắt Phước “gà”, kẻ giết người, Thượng tá Đặng Đức Luân - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Khánh Hòa trực tiếp điều hành một tổ công tác gồm các trinh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm vượt chặng đường gần 1.000km vào tỉnh Bạc Liêu.

Khi đề cập đến Phước “gà”, tức Huỳnh Văn Phước (45 tuổi), trú ở 17 đường Sau Ga, tổ dân phố số 2, khu phố Vườn Dương, phường Phước Tân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, rất nhiều người biết rõ hắn là một đối tượng hình sự nổi cộm, từng nhiều lần vào tù, ra tội.

Thế nhưng sau mỗi lần được tha tù trở về với cộng đồng xã hội, Phước “gà” giả vờ sinh sống lương thiện được một thời gian ngắn lại tiếp tục gieo tội lỗi. Và mới đây, hắn đã gây ra vụ án giết người.

Hôm đó vào khoảng 20h ngày 18/4, trong lúc chờ đón hành lý trên những chuyến tàu về ga Nha Trang, Huỳnh Văn Phước rủ Dương Minh Quang, thường gọi Quang “nẫu" (36 tuổi), trú ở đường số 2, khóm Máy Nước, phường Phước Tân ra phía Công viên Võ Văn Ký, đường Thái Nguyên, phường Phương Sài, để tìm vận may bằng trò cờ bạc.

Cùng vào cuộc chơi còn có một số con bạc khác, gồm Nguyễn Thắng Khỏe (36 tuổi), trú ở tổ 2, thôn Vĩnh Điềm, phường Ngọc Hiệp; Nguyễn Thanh Tuấn (28 tuổi), trú ở khóm Máy Nước, phường Phước Tân; Nguyễn Đức Hiệp (41 tuổi), trú ở khu chung cư B, chợ Đầm, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang và một người có tên thường gọi là Út.

Sau hơn một giờ sát phạt, Tuấn và Út thắng đậm, nên đến 21h30', họ chủ động rút khỏi cuộc chơi. Đang lúc thua cuộc, cơn giận dữ trỗi dậy, khiến cho Phước “gà” lớn tiếng chửi mắng Khỏe, nên hai bên đấu khẩu một trận ầm ĩ. Chưa thỏa cơn giận, Phước “gà” cầm chiếc mũ bảo hiểm đuổi theo Khỏe để đánh, nhưng Khỏe đã kịp tẩu thoát. Lúc đó Nguyễn Thanh Tuấn quay lại Công viên Võ Văn Ký.

Vừa nhìn thấy Tuấn, Phước “gà” lớn tiếng sỉ vả. Tuấn cự lại. Chỉ chờ có thế, Phước “gà” trút cơn giận về phía Tuấn bằng hành động túm cổ áo Tuấn. Thấy người thân của mình bị kẻ khác đòi hành hung, bà nội của Tuấn là Huỳnh Thị Thương và người em ruột Nguyễn Thanh Kiệt chạy tới can ngăn.

Với bản tính côn đồ, lại nhầm tưởng Kiệt lao vào đánh mình, nên Phước “gà” rút con dao giấu sau thắt lưng, đâm một nhát vào bụng của Kiệt, rồi xoay sang đâm tiếp hai nhát vào ngực của Tuấn.

Mặc dù đã được một số người thân quen đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu, nhưng một giờ sau Nguyễn Thanh Kiệt đã tử vong do vết đâm xuyên thủng dạ dày, thủng tụy, còn Nguyễn Thanh Tuấn đã được các bác sĩ kịp thời cứu tính mạng.

Sau khi gây án, Phước “gà” vội vã lẩn trốn, nên các mũi trinh sát hình sự, điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nha Trang và Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nha Trang được lệnh triển khai các biện pháp truy bắt.

Cùng với việc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Văn Phước về tội giết người, ngày 20/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa ra lệnh truy nã đối với hắn.

Tiến hành rà soát các mối quan hệ thân quen với Phước “gà”, các trinh sát được biết trước đây hắn đã từng chung sống như vợ chồng với ba người phụ nữ, trong đó có người vợ đầu là Trần Thị Vân Trang, trú ở thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Trang là người vợ có rất nhiều duyên nợ với Phước “gà”, nên có thể trên đường lẩn trốn pháp luật, hắn sẽ tìm về nơi đó để ẩn náu và thay tên đổi họ để mưu sinh.

Để truy bắt kịp thời kẻ giết người, Thượng tá Đặng Đức Luân - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Khánh Hòa trực tiếp điều hành một tổ công tác gồm các trinh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm vượt chặng đường gần 1.000km vào tỉnh Bạc Liêu.

Được sự hỗ trợ tích cực của các đồng sự ở tỉnh bạn, 23h ngày 21/4, các trinh sát đã tóm được Huỳnh Văn Phước khi hắn đang lẩn trốn tại nhà của Trần Thị Vân Trang

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.