Vừa ra tù, con nghiện game lại đi ăn cướp

Thứ Sáu, 26/02/2016, 17:09
Ngày 26-2, Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ngọc, ở xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng, Bắc Giang về hành vi cướp tài sản.

Ngọc vốn là đối tượng không nghề nghiệp, lang thang, nghiện chơi game nênđã cướp tài sản, bị bắt. Mới ra tù năm 2015, Ngọc lạichứng nào tật ấy, không chịu làm ăn mà tiếp tục la cà ở các quán chơi game.

Ngày 19-2, Ngọc đến nhà chị Trần Thị Huẩn (27 tuổi) ở thôn Mai Thượng 2, xã Hương Mai, Việt Yên (là người họ hàng chơi), xin tiền.

Thấy Ngọc không chí thú làm ăn, chơi bời lêu lổng nên chị Huấn không cho tiền, lập tức hắn dung hung khí chuẩn bị từ trước khống chế, cướp một dây chuyền vàng, một điện thoại di động, sau đó đem bán được 1,8 triệu đồng. 

Đối tượng Lê Văn Ngọc.

Đến đêm 21-2, trong lúc đang truy tìm Ngọc, Công an huyện Việt Yên nhận được tin báo tại nhà nghỉ Thanh Tùng ở xã Nội Hoàng, Yên Dũng có một thanh niên có hình dáng giống Ngọc đến thuê phòng, thanh niên này đem theo hung khí và có biểu hiện bất thường. Lập tức, Công an huyện Việt Yên đã triển khai lực lượng phối hợp với Công an huyện Yên Dũng đến nhà nghỉ Thanh Tùng.

Về phía đối tượng này, sau khi cướp được, hắn nhanh chóng tiêu hết số tiền trên và tiếp tục nghĩ cách “kiếm” tiền.

Tối 20-2, Ngọc thuê nhà nghỉ Thanh Tùng ở xã Nội Hoàng (Yên Dũng). Vì là khách quen nên rạng sáng 21-2, hắn nhờ bà Nguyễn Thị Hồng Vân, chủ nhà nghỉ đưa ra một cây ATM gần đó rút tiền. Đi được vài trăm mét, Ngọc vờ buồn nôn, yêu cầu bà Vân dừng xe và dùng dao uy hiếp cướp xe máy.

Ngọc không ngờ, ngay khi cướp được xe của bà Vân, hắn đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

P. Thuỷ
.
.
.