Bạn tù ra trại rủ nhau buôn ma túy

Thứ Tư, 28/09/2016, 17:21
Quen nhau trong tù, tới khi ra trại, 2 bị cáo Linh và Hòa đã bắt tay nhau tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Kết quả, cả 2 phải lĩnh án tù chung thân…

Ngày 28-9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Hoàng Linh (36 tuổi, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) không có nghề nghiệp và đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đồng bọn của Linh là bị cáo Nông Thị Hà (44 tuổi, trú tại thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng) làm nghề kinh doanh tự do và đã có 1 tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo Linh và Hòa tại phiên tòa xét xử

Trong thời gian từ 2011- 2015, Linh và Hòa cùng thi hành án tại Trại giam Phú Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi ra trại, Linh đặt vấn đề mua ma túy của Hòa bán lại kiếm lời.

Ngày 18-12-2015, Linh chuyển cho Hòa 280 triệu đồng để mua 2kg ma túy đá. Tới 5h sáng hôm sau, Linh nhận được điện thoại từ Cao Bằng gọi về báo đã có “hàng” và hẹn giờ ra Bến xe Giáp Bát nhận “hàng”.

Khi Linh chở vợ chưa cưới ra bến xe nhận thùng catton đựng 2kg ma túy đá thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật. Từ lời khai của Linh, Hòa bị bắt giữ sau đó.

Xác định hành vi phạm tội của Linh và Hòa là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Hưng
.
.
.