Vừa “hỗn chiến” về lại tiếp tục gây sự

Thứ Hai, 21/12/2009, 11:09
Sau vụ đụng độ giải quyết ân oán với nhóm Huy “cải”, đội quan của Thắng đem vũ khí về quán cà phê cất giấu. Tại đây, chúng lại tiếp tục gây sự với anh Đức và đã bị các trinh sát ập vào bắt giữ.
>> Giải quyết ân oán giang hồ bằng "hàng nóng"

Sau một vụ va chạm trong quán karaoke, một trong hai nhóm côn đồ đã nung nấu ý định trả thù. Ngày 17/12, thủ lĩnh hai nhóm hẹn nhau trước khu đô thị Ciputra, gần cầu Thăng Long thuộc địa bàn xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm (Hà Nội). Tại đây, theo lời khai ban đầu của nhóm đối tượng đã bị bắt, có khoảng 70 đối tượng ở hai nhóm đã lao vào nhau hỗn chiến, dùng cả vũ khí nóng và dao kiếm để giải quyết mâu thuẫn.

Ngay sau khi vụ việc nghiêm trọng này xảy ra, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Từ Liêm cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận, huyện điều tra, làm rõ. Nhờ tăng cường công tác TTKS, thực hiện tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã kịp thời phát hiện, bắt giữ một trong hai nhóm đối tượng đã nổ súng để giải quyết mâu thuẫn; thu nhiều súng và dao, kiếm các loại khi chúng vừa xâm nhập vào địa bàn quận Hà Đông.

Ngày 19/12, theo CQĐT Công an quận Hà Đông cung cấp, lực lượng Công an quận đã bắt giữ 9 đối tượng trong nhóm do Đặng Việt Thắng, 26 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cầm đầu gồm: Trần Thanh, 21 tuổi, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông; Trần Đình Hiếu, 19 tuổi, trú tại huyện Đoan Hùng (Phú Thọ); Trần Thị Huyền, 24 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức (Hà Nội); Đinh Thế Tùng, 22 tuổi, trú tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa); Nguyễn Hữu Minh, 22 tuổi, trú tại huyện Đông Anh (Hà Nội); Lê Văn Tân, 26 tuổi và Trần Thị Lan, 37 tuổi, cùng trú tại huyện Sông Công, tỉnh Thái Nguyên;  Bùi Huy Hoàng, 24 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội). 

Theo Công an quận Hà Đông, ngày 17/12, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc phòng chống đua xe trái phép trong đêm chung kết bóng đá SEA Games 25 giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Malaysia, lãnh đạo Công an quận Hà Đông đã tăng cường lực lượng Cảnh sát hình sự xuống địa bàn trọng điểm, nhằm đảm bảo ANTT tại khu vực đô thị Văn Quán-Yên Phúc, phường Phúc La.

Khoảng 18h cùng ngày, mũi trinh sát do Trung tá Phạm Quý Hải, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH chỉ huy đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực này phát hiện một nhóm đối tượng đi trên 3 xe taxi và 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn mang theo vũ khí thô sơ.

Triển khai lực lượng bám theo các đối tượng, sau hơn 1 giờ đồng hồ, các trinh sát đã phát hiện các đối tượng tập kết tại một quán cà phê ở khu đô thị Văn Quán-Yên Phúc, phường Phúc La do Trần Thị Lan làm chủ. Khi đến quán, các đối tượng Trần Thanh và Trần Đình Hiếu có va chạm với anh Hoàng Văn Đức, 29 tuổi, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông. Trong lúc cãi vã, Thanh và Hiếu đã dùng 2 con dao phay và dao tông xông vào chém anh Đức. Chúng không ngờ, rơi ngay vào lưới của các tổ trinh sát. Gần 40 trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH từ nhiều hướng ập vào đã kịp thời tước dao, khống chế bắt giữ 2 đối tượng nêu trên.

Tiến hành kiểm tra hành chính ki ốt số 9 CT7A, khu đô thị Văn Quán-Yên Phúc do Trần Thị Lan làm chủ, lực lượng Công an phát hiện trong quán có chứa nhiều dao, kiếm các loại, tuýp sắt và 3 khẩu súng gồm 1 khẩu súng săn đã lên đạn, 1 khẩu súng thể thao có kính ngắm, 1 khẩu súng côn và 9 viên đạn các loại.

Ngay sau đó, các đối tượng Thanh, Hiếu và chủ quán Trần Thị Lan cùng nhiều nghi can trong vụ dùng súng giải quyết mâu thuẫn ở địa bàn huyện Từ Liêm trước đó đã được đưa về Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hà Đông để điều tra, làm rõ.

Tại CQĐT, qua đấu tranh khai thác, bước đầu, các đối tượng trên khai nhận, từ tối 16/12, nhóm của Đặng Việt Thắng đi hát karaoke ở đường Hoàng Quốc Việt  thuộc xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm. Tại đây, nhóm của Thắng đụng độ với nhóm của Huy "cải" và đàn em của Huy đã ném chai bia vào mặt làm Thắng bị thương. Thấy vậy, Thắng cùng đàn em định xông vào đánh lại nhưng thấy hai tên trong nhóm của Huy "cải" rút hai khẩu súng đe dọa, nếu ai xông vào sẽ bị bắn chết nên nhóm của Đặng Việt Thắng đành ôm hận ra về.

Do có biết nhóm Huy "cải" từ trước nên sáng hôm sau, 17/12, Thắng đã điện thoại cho Huy "cải", hẹn gặp nhau ở khu vực Quảng trường Mỹ Đình, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm để nói chuyện. Hôm đó, Thằng cùng đàn em khoảng 20 tên, mang theo nhiều "hàng nóng" và "hàng lạnh" đến điểm hẹn nhưng nhóm Huy "cải" có lẽ ngửi được mùi nguy hiểm nên không đến.

Chiều ngày 17/12, biết không thể trốn được và huy động được quân số khá hùng mạnh nên Huy "cải" đích thân gọi điện cho Thắng, hẹn gặp nhau trước khu đô thị Ciputra, gần cầu Thăng Long thuộc địa bàn xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm để giải quyết ân oán giang hồ. Và tại đây đã xảy ra một trận hỗn chiến.

Sau đó, các đối tượng trong nhóm của Thắng tiếp tục đi taxi và xe máy về ki ốt của Trần Thị Lan để cất giấu số vũ khí còn lại nhưng có lẽ vẫn chưa hết máu côn đồ, chúng tiếp tục gây sự nhưng đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông bắt giữ.

Hiện vụ việc đã được Công an quận Hà Đông hoàn tất hồ sơ ban đầu, bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ. CQĐT Công an TP Hà Nội đang kêu gọi các đối tượng liên quan đến vụ dùng súng, dao giải quyết mâu thuẫn ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Vũ Quỳnh
.
.
.