Triệu tập nhóm thanh niên hành hung dã man thiếu nữ 16 tuổi

Thứ Hai, 03/04/2017, 17:59
Theo bác sĩ Ngô Văn Hồng - Trưởng khoa Mắt - Bệnh viện Chợ Rẫy, thiếu nữ bị nhóm 20 thanh niên vây đánh vào đêm 30-3 trên đường Ni Sư Huỳnh Liên có nguy cơ bị mù mắt trái, vỡ nhãn cầu mắt trái. 

Trước đó, vào tối 30-3, khi Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và chị tên Tư đang bán trà sữa ở nhà trên đường Ni Sư Huỳnh Liên thì bất ngờ bị nhóm thanh niên gần 20 người lao vào hành hung.

Lúc này, chị Tư (người bán trà sữa chung với Trúc) và một người bạn đã phát hiện sự việc nên ngăn cản. Tuy nhiên, nhóm thanh niên trên hung hăng, đã đánh cả ba người nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Riêng Trúc bị thương nặng được đưa vào bệnh viện (BV) quận Tân Phú, BV Nguyễn Tri Phương rồi chuyển tiếp vào BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Sáng 3-4, bác sĩ Ngô Văn Hồng, Trưởng khoa Mắt - BV Chợ Rẫy TP HCM cho biết: “Khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân Trúc vào lúc 3h26’ ngày 31-3. Khi nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo, ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển vào khoa Chấn thương Sọ não BV Chợ Rẫy để điều trị. Sau đó, qua thăm khám, bác sĩ ghi nhận được tình trạng đa chấn thương của bệnh nhân ở mặt, mũi, tai, tay, ngực và chân..

Nạn nhân Trúc tại Bệnh viện.

Cụ thể: Trán bị vết thương dài 5cm, lỗ tai phải 2cm đã khâu, ngực phải 2cm, vết thương dưới chân, gãy cung xương sườn sau bên phải”, bác sĩ Hồng cho biết.

Mắt phải phù nề sưng, mắt trái bị vỡ nhãn cầu dài gần 3cm, thị lực sáng tối dương tính. Bệnh nhân đã được mổ khâu lại vùng võng mạc, bảo tồn nhãn cầu trái.

Theo bác sĩ Hồng, bệnh nhân có nguy cơ bị mù mắt trái rất cao do bị vỡ nhãn cầu. Hiện tại, mắt phải đã ổn định, bệnh nhân đang được khoa Mắt BV Chợ Rẫy theo dõi sát sao.

Trao đổi với chúng tôi tại BV Chợ Rẫy, chị T. (chị của Trúc) cho hay, từ khi xảy ra vụ việc trên, Trúc tỏ ra sợ hãi, mệt mỏi. “Hiện giờ em tôi đang rất mệt mỏi và sợ hãi khi nhắc lại vụ việc”.

Theo chị T. khi sau vụ việc Trúc bị nhóm thanh niên gần 20 người hành hung, chị đã đưa thông tin, hình ảnh và nội dung vụ việc lên trang cá nhân Facebook để nhờ cộng đồng mạng vào cuộc.

Sau đó, có trang cá nhân tên Thành Vũ Q. nhắn tin tới đe dọa với nội dung “mày muốn bố mày cắt gân không” khiến thành viên trong gia đình tôi khá lo lắng.

14 đối tượng được triệu tập để lấy lời khai

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình của H. có đến bệnh viện thăm hỏi, theo dõi tình hình sức khỏe của Trúc và ngỏ ý chịu mọi chi phí điều trị và mong gia đình Trúc bỏ qua, giảng hòa.

“Họ đánh em gái tôi quá tàn nhẫn. Giờ chuyện như thế nào thì chúng tôi sẽ để công an, pháp luật xử lý chứ không thể giảng hòa được”, chị T. khẳng định.

Công an quận Tân Bình đã triệu tập 14 đối tượng có liên quan đến vụ việc trên để lấy lời khai. Trong đó, nghi can cầm đầu vụ đánh đập em Trúc là Phan Thị Cẩm Hằng, ngụ Q. Tân Bình cũng được cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, cơ quan công an xác định được nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa Trúc với Hằng, không liên quan gì đến việc Trúc tố cáo một người trong nhóm của Hằng lấy trộm xe máy rồi rao bán như thông tin các báo đăng tải. 

Mâu thuẫn giữa Trúc và Hằng xảy ra trong một thời gian khá dài và hai bên từng nhiều lần thách thức nhau qua lại.

Phan Linh
.
.
.