Vụ thảm án ở Gia Lai: Hung thủ chán đời vì làm ăn thất bát?

Thứ Hai, 24/08/2015, 20:01
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai sẽ trưng cầu giám định tâm thần đối với Vũ Văn Đản để có cơ sở xử lý. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của hành vi tội ác của đối tượng lại bắt nguồn từ những chuyện khác...

Chiều 24/8, chúng tôi trở lại hiện trường vụ trọng án ở thôn Phú Tân, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Trong ngôi nhà cấp bốn được che chắn bởi những bức ván tạm bợ của ông Đặng Đình Vấn (57 tuổi, một trong bốn nạn nhân bị chém tử vong), hàng trăm người thân đến để làm thủ tục chôn cất ông Vấn vẫn chưa hết bàn tán xôn xao cũng như cảm thương, đau xót cho gia đình nạn nhân.
Người dân vẫn bàng hoàng về vụ việc (ảnh: báo Gia Lai).

Ông Trần Thế Minh (hàng xóm của ông Vấn) cho biết, ông Vấn vốn là người sống rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn. “Anh em đều cùng ở quê Hải Dương vào đây làm kinh tế. Do điều kiện còn nhiều khó khăn nên ông ấy vẫn chưa đưa vợ con vào đây sinh sống cùng. Ông ấy vẫn sống một mình trong căn nhà tạm này bao nhiêu năm nay ấy vậy mà giờ lại bị chết thảm như vậy!”.

Đối tượng Vũ Văn Đản tại Cơ quan điều tra.

Về nguyên nhân vụ án đau lòng này, theo như ông Trần Thế Minh cũng cho biết thêm, đối tượng Vũ Văn Đản trước đây vốn là người sống rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn và chưa hề mâu thuẫn với ai. “Cách đây khoảng 3 năm, Đản có trồng hơn 2.000 trụ tiêu nhưng chuẩn bị đến thời kỳ cho thu hoạch thì bất ngờ tiêu chết sạch. Có lẽ vì chán nản gặp chuyện thất bại trong làm ăn nên Đản thường xuyên uống rượu, bê tha công việc và bắt đầu gây chuyện với vợ con”.

Các BS đang thăm khám cho một nạn nhân.

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà của Đản để tìm hiểu thêm thì ngôi nhà vẫn khóa cửa im lìm. Một cán bộ điều tra cho biết, do tinh thần vợ con của Đản đang hoảng loạn, sợ hãi sau khi xảy ra vụ việc nên vẫn chưa về lại nhà.

Người dân tổ chức tang lễ cho một nạn nhân.

Tìm gặp ông Vũ Văn Chản (bố đẻ của Đản) được ông cho biết: “Đản là con trai thứ ba của tôi. Trước đây nó là đứa rất ngoan hiền và chăm chỉ làm ăn. Từ sau khi bị tiêu chết hàng loạt, nó trở nên lầm lỳ, ít nói và hay la cà uống rượu. Cách đây khoảng một năm, Đản thường xuyên kêu đau đầu và có những biểu hiện khác thường. Gia đình đã đưa đi bệnh viện được các bác sỹ cho biết nó có vấn đề về thần kinh. Bác sỹ cũng đã cho thuốc uống và dặn gia đình phải theo dõi kỹ”.

Có lẽ người tỉnh táo nhất trong gia đình ông Chản lúc này là bà Phạm Thị Hảo (chị dâu của Đản). Vẫn chưa hết bàng hoàng, bà Hảo nhớ lại: “Vào khoảng 14h chiều qua, tôi đang ở trong nhà thì nhận được điện thoại của anh em báo tin thằng Đản mới nổi điên vác dao đuổi chém vợ con. Nó mới chém chết ông Vấn và bà Liên, giờ nó đang đi tìm người để chém tiếp. Khi chưa kịp định thần thì phát hiện bên nhà con Thơm có nhiều tiếng ồn ào tôi vội chạy qua thì mới biết nó vừa chém trọng thương hai mẹ con”.

Văn Thành
.
.
.