Vụ tạt axit nam sinh: Nghi phạm nhiều lần nhắn tin đe dọa

Thứ Hai, 21/09/2015, 19:43
Nghi ngờ anh sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sân khấu điện ảnh đã “cưa đổ” người yêu của mình, Công đã nhiều lần nhắn tin cho anh này đe dọa. Thậm chí sau khi tạt axit, Công còn nhắn tin cho nạn nhân giọng rất hả hê.

Liên quan đến vụ anh Lê Thanh T., 19 tuổi, sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh bị hai đối tượng tạt axit, ngay trong sáng cùng ngày (21/9), Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đưa các đối tượng đi thực nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Chiều 21/9, PV Báo CAND đã tiếp xúc với cả hai đối tượng tại Công an quận Cầu Giấy.

Nguyễn Thành Công và Lương Văn Hoàn tại Công an quận Cầu Giấy.

Hai đối tượng cho biết là Nguyễn Thành Công, 22 tuổi, quê quán tại Bảo Nhai, Bảo Hà, Lào Cai và Lương Văn Hoàn, 22 tuổi, quê quán ở Đồng Sơn, Nam Trực, Nam Định. Công và Hoan hiện đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên Hà Nội. Trong đó thủ phạm trực tiếp tạt axit vào anh T. là Nguyễn Thành Công, còn Lương Văn Hoàn là đồng phạm, điều khiển xe máy chở Công đi gây án.

Về nguyên nhân tạt axit vào anh Lê Thanh T. vào đêm 16/9 vừa rồi, Nguyễn Thành Công khai nhận, do Công nghi ngờ anh T. chính là người thứ ba, làm tan vỡ mối tình kéo dài 5 năm của Công với cô bạn gái cùng quê tên là Vũ Phương L., hiện đang là sinh viên năm thứ nhất một Học viện tại Hà Nội.

Cay cú vì bị L. một mực đòi chia tay, Công tìm mọi cách dò la và khoảng đầu tháng 8/2015 phát hiện giữa anh T. và L. có nhiều tin nhắn tình cảm trên facebook. Níu kéo bạn gái nhiều lần không được, Công nhiều lần nhắn tin chửi bới, đe dọa anh T., ngăn cấm không được yêu bạn gái của mình như: “Khôn hồn thì tránh xa người yêu tao ra, tao mà gặp mày và nó dù chỉ là một lần thì đ.. bao giờ sống được với tao…” ; hay “Mày phá vỡ hạnh phúc của tao thì tao cho mày nhận được xứng đáng, đừng để tao cho người tìm lên tận nhà mày” và rất nhiều tin nhắn đe dọa khác bằng nhiều số sim khác nhau.

Công an dẫn giải Nguyễn Thành Công và Lương Văn Hoàn đi thực nghiệm hiện trường.

Tất cả các tin nhắn đe dọa  anh T. đã được cơ quan điều tra đã thu thập ở trên, đã được Công thừa nhận chính mình là tác giả.

Công khai, dù tìm mọi cách để ngăn cản, níu kéo tình cảm của người bạn gái nhưng vẫn không thành, nên Công càng cay cú, ghen tuông, tìm cách lên kế hoạch trả thù, nhằm dạy cho anh T. một bài học.

Khoảng đầu tháng 9, Công lên phố mua 50 nghìn đồng tiền axit của một cửa hàng bán hóa chất ở quận Hoàn Kiếm, và kể ý định trả thù tình địch cho Lương Văn Hoàn (bạn học cùng lớp) và rủ Hoàn chở mình đi gây án.

 Khoảng 20h tối 16/9, trước khi ra khỏi nhà, Công bảo Hoàn tháo gương, tháo biển số xe máy, chở Công cầm theo lọ axit cùng cốc thủy tinh. Cả hai mặc áo dài tay, bịt khẩu trang, đeo găng tay cao su đi đến khu tập thể văn công Mai Dịch, nơi anh T. trọ học để tìm cách dụ anh T. ra đầu ngõ gần khu trọ để gây án.

Đối tượng Nguyễn Thành Công, kẻ trực tiếp hắt axit vào anh T..

Khoảng 22h tối, khi xuống đến khu tập thể Văn Công Mai Dịch, Công đã gọi điện thoại cho anh T. giả làm người đi “ship” ( giao nhận) hàng, và hẹn anh T. ra nhận quà do một bạn gái gửi tặng.

Khi anh T. ra đầu ngõ, Hoàn phóng xe  áp sát, để Công hất cốc axit vào mặt anh T. rồi cả hai phóng xe máy bỏ chạy.

Nghĩ rằng hành vi phạm tội của mình sẽ không thể bị phát giác, nên Công và Hoàn lại ung dung trở về phòng trọ như không có chuyện gì xảy ra.

Thế nhưng chỉ 3 ngày sau khi gây án, cả hai đã bị Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy bắt giữ.

Tâm Phạm
.
.
.