Vụ nổ tại nhà chờ xe Phương Trang: Tạm giữ hình sự đối tượng mang vật liệu nổ

Thứ Sáu, 01/03/2013, 22:45
Chiều 1/3, Thượng tá Trương Văn Nam, Trưởng phòng CSĐT TP về TTXH (PC 45) Công an TP Cần Thơ cho biết, Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng La Hòang Sang (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM) để tiếp tục làm rõ và củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ.
>> Đang làm rõ vụ nổ tại bến xe Cần Thơ

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trước khi xảy ra vụ nổ, camera tại phòng vé đã ghi nhận có 2 hành khách (1 nam, 1 nữ) mang một ba lô màu đen vào phòng chờ để đi TP HCM. Cơ quan chức năng đã xác định, người thanh niên được camera ghi nhận là La Hoàng Sang, hiện làm nhân viên bảo vệ tại một siêu thị ở TP HCM và người bạn gái đi cùng là Dương Thị Thùy Trang (19 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hòa, huyện Tân Phú, TP HCM).

Tại Cơ quan điều tra, Sang thừa nhận trong những lần lên mạng Internet đã biết được công thức trộn các loại hóa chất làm cháy, tạo chữ kết tủa màu trắng trên mặt đất. Do hiếu kỳ, Sang đã mua 1 kg KCL03, 1 kg bột than hoạt tính, 0,5 kg lưu huỳnh và 1 chai keo dán sắt 502 cất trong ba lô để mang về thử nghiệm. Trong khi ngồi tại phòng chờ nhà xe Phương Trang để về TP HCM, các hóa chất này phát cháy kèm theo tiếng nổ.

Chiếc túi cách chức vật liệu nổ tại hiện trường.

Liên quan đến vụ nổ, sáng cùng ngày, Cơ quan điều tra về chống khủng bố thuộc Bộ công an cũng đã đến TP Cần Thơ để tìm hiểu vụ nổ xảy ra tại nhà chờ xe Phương Trang.

“Bước đầu qua thu thập chứng cứ, làm việc với người liên quan và khai nhận của La Hoàng Sang thì số hóa chất trên được mua tại một công ty chuyên bán hóa chất trên đường Võ Văn Tần (phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Đến nay cơ quan chức năng TP Cần Thơ xác định, vụ nổ tại phòng chờ nhà xe Phương Trang không phải là một vụ phá hoại như nhiều thông tin đồn thổi”, Đại tá Phan Minh Tấn – Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho hay

Cù Dzĩnh
.
.
.