Vụ giả danh Công an để tống tiền ở Hà Nam: Quen mui bén mùi

Thứ Sáu, 22/09/2006, 08:38
Nhặt được chiếc ví da, trong ví có một tấm thẻ một mặt màu đỏ in dòng chữ  “Bộ Công an -CSĐT” bên bờ sông Đáy, Tuấn mua thêm chiếc khóa số 8 và nảy ra ý định đi tống tiền. Lần đầu trót lọt, "Cảnh sát" Tuấn quay lại nhà nạn nhân "xin" tiếp.

Báo CAND đã đưa tin ban đầu về việc ngày 16/9, Công an tỉnh Hà Nam bắt quả tang Lê Văn Tuấn đã mang theo khóa số 8 và thẻ Công an đến tống tiền gia đình chị Dương Thị Miễn, trú tại xóm 5, thôn Dương Cương, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng.

Lần đầu tiên hắn thực hiện hành vi này là vào ngày 19/5. Chị Miễn thấy 2 người đàn ông đến nhà chị, sau một hồi trò chuyện, họ đã nhờ chị đi mua hộ mấy tép heroin và hứa sẽ trả thù lao xứng đáng. Tuy nhiên, vừa cầm hai tép heroin về nhà đưa cho khách thì bỗng có người thứ 3 từ khu vườn rậm rạp của gia đình chị Miễn xông tới.

Anh ta rút ngay chiếc khóa số 8 trong túi quần ra bập vào tay chị Miễn rồi quát: "Tôi là Dũng, Cảnh sát điều tra của Bộ Công an. Chị đã bị bắt quả tang về tội mua bán trái phép các chất ma túy". Vừa nói, anh ta vừa rút trong túi áo một tấm thẻ bằng bàn tay có một mặt màu đỏ cho chị Miễn nhìn thoáng qua rồi đút luôn vào trong túi.

Biết mình đã làm sai, nhìn quanh nhà chỉ còn chị và "anh Công an" đứng đó, chị Miễn vừa khóc lóc vừa van xin. Anh ta ra giá: "Chị phải "nộp phạt" ngay cho tôi 20 triệu đồng thì mới mong thoát tội". Chị Miễn nói trong nhà chị chỉ có 7 triệu đồng xin anh ta nhận tạm nhưng "anh Công an" này dứt khoát không chịu nhận số tiền đó. Chị Miễn phải bảo người nhà đi vay nóng thêm cho đủ số tiền anh ta yêu cầu. Nhận tiền xong hắn hỉ hả ra về.

Chị Miễn và những người trong gia đình cứ tưởng rằng "đấm" như thế là đã qua mọi chuyện. Nào ngờ, một ngày cuối tháng 8 anh ta lại đi xe ôm đến nhà chị Miễn. Thấy anh ta xuất hiện, mọi người đều lấm lét sợ hãi, không biết anh ta còn giở trò gì nữa đây. Anh ta đưa mắt nhìn chị Miễn và miết ngón tay cái vào ngón tay trỏ với ý "vòi tiền". Chị Miễn giải thích: "Gia đình đang bận thu hoạch lúa, hẹn chú vài hôm nữa trở lại".

Đúng hẹn, tối 16/9, gã lại đi xe ôm đến gia đình chị Miễn, lần này gã xin 300 ngàn đồng. Chỉ một lát sau, Công an xã Đại Cương và Công an huyện Kim Bảng đã có mặt bắt quả tang kẻ giả danh Công an đi tống tiền. Hắn là Lê Văn Tuấn (22 tuổi), trú tại xóm 17, thôn Phú Yên, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây. Tuấn chuyên sống lang thang, không có nơi ở cố định.

Một lần ra bờ sông Đáy, hắn đã nhặt được một chiếc ví da bên trong có một tấm thẻ một mặt màu đỏ in dòng chữ “Bộ Công an -CSĐT”. Có tấm thẻ này trong tay, hắn đã mua thêm chiếc khóa số 8 và nảy ra ý định đi tống tiền. Chị Miễn là người mà hắn nhắm đến. Nhưng trò giả danh Công an tống tiền kéo dài của hắn đã bị vạch trần

Quý Tĩnh
.
.
.