Vờ yêu để lừa bán sang Trung Quốc

Thứ Bảy, 27/08/2016, 07:15
Đồn Biên phòng Bát Xát, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lào Cai vừa ngăn chặn thành công vụ lừa bán người sang Trung Quốc, bắt giữ 2 đối tượng, giải cứu an toàn 1 nạn nhân. 


Các đối tượng  gồm Thào Seo Dín (26 tuổi); Cư Seo Say (24 tuổi, đều trú tại thôn Lùng Cải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 25-8, Đồn Biên phòng Bát Xát đã t chỉnh hồ sơ, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người.

Nạn nhân của vụ án này là cô gái Hờ Thị S (29 tuổi, trú tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Chỉ đến khi được cán bộ Đồn Biên phòng Bát Xát thông báo, S mới biết cô là nạn nhân của những kẻ buôn người. Nếu vụ việc không được phát hiện kịp thời, S sẽ bị lừa đưa sang Trung Quốc bán vào các nhà chứa rẻ tiền...

Trước đó, khoảng 15h ngày 23-8, Đồn Biên phòng Bát Xát nhận tin báo của quần chúng, phát hiện 3 người lạ mặt gồm hai nam, một nữ đang có ý định xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Địa bàn người dân cung cấp thông tin là khu vực bờ sông biên giới thuộc thôn 3, xã Bản Vược, huyện Bát Xát. Nhận tin, Đồn Biên phòng Bát Xát đã tổ chức lực lượng mật phục, nắm bắt thông tin. Đến 15h20 cùng ngày đã phát hiện 3 đối tượng nghi vấn.

“Có tật giật mình”, phát hiện tổ tuần tra, các đối tượng sợ hãi bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng mai phục bắt gọn, dẫn giải về trụ sở Đồn Biên phòng. Đấu tranh khai thác ban đầu, Thào Seo Dín và Cư Seo Say khai rằng chúng sang Trung Quốc bán vàng về lấy tiền cưới vợ.

Còn Hờ Thị S thì cho biết, cô là người yêu của Thào Seo Dín. S đi theo Dín sang Trung Quốc bán vàng để lấy tiền làm đám cưới... Bộ mặt thật của hai gã buôn người bị lật tẩy, khi các cán bộ Đồn Biên phòng Bát Xát kiểm tra trong gói giấy theo lời khai của đối tượng là vàng, phát hiện bên trong chỉ có vỏ giấy. Đến lúc này, biết không thể chối tội, các đối tượng buộc phải khai nhận rõ mục đích lừa đảo của bọn chúng.

X. Mai
.
.
.