Vờ vào chùa viếng để trộm tiền công đức

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:28
Một nhóm đối tượng đi trên xe ô tô 7 chỗ vờ vào chùa để viếng, lợi dụng lúc vắng người nhóm người này đã dùng dây thép móc tiền trong hòm công đức rồi lên xe bỏ trốn.

Ngày 10/11, Thượng tá Cao Bá Cảnh, Trưởng Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của một nhóm đối tượng vào chùa để trộm tài sản.

Chùa Thiện An, nơi xảy ra vụ mất trộm.

Trước đó, vào ngày 9/11, trên mạng Internet xuất hiện video clip ghi lại cảnh một nhóm đối tượng (khoảng 3 người) đi vào chùa Thiện An (thị xã Buôn Hồ) vờ thắp hương, lợi dụng lúc vắng người các đối tượng này đã dùng dây thép móc trộm tiền trong hòm công đức.

Theo video clip ghi lại, nhóm người này gồm một phụ nữ và hai nam giới. Khi vào trong sảnh, một nam thanh niên đi đến bên hòm công đức đứng đợi, người phụ nữ và nam thanh niên còn lại đứng cảnh giới hai bên. Chỉ trong tích tắc, nam thanh niên đứng ở hòm công đức đã dùng dây thép rút trong hòm ra một nắm tiền giấu vào người rồi cả ba bỏ đi.

Hòm công đức, nơi các đối tượng câu trộm tiền.

Trao đổi với Sư thầy Thích Nguyễn Tấn, Trụ trì chùa Thiện An cho biết, vào sáng ngày 27/10 vừa qua, có một nhóm thanh niên đi trên xe ôtô 7 chỗ đến chùa hành lễ. “Tưởng những người này vào chùa hành lễ nên tôi không để ý. Một lúc sau, quan sát thấy chùa vắng người, một trong ba người này đã dùng que thép nhỏ câu trộm tiền trong hòm công đức. Nhìn camera thấy sự việc, tôi vội chạy ra thì nhóm người này đã nhanh chân lên xe bỏ đi”, thầy Tấn cho biết thêm.

Thượng tá Cao Bá Cảnh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc do nhà chùa không trình báo nên cơ quan điều tra chưa nắm được. “Sau khi xuất hiện đoạn video clip trên mạng Internet, cơ quan điều tra đã liên hệ với nhà chùa để xác minh, làm rõ hành vi trộm cắp của nhóm đối tượng này. Qua Báo CAND, những người dân nào biết thông tin về nhóm đối tượng trên xin liên hệ với Công an thị xã Buôn Hồ để được trợ giúp”, Thượng tá Cảnh thông tin.

Văn Thành
.
.
.