Võ sỹ Wushu giải quyết “ân oán” bằng súng AK

Thứ Hai, 23/02/2009, 10:46
Bị Thiết “cù” bắt xin lỗi vụ “ân oán” 5 năm trước, Ánh - võ sỹ Wushu (mới ra tù vì tội hiếp dâm) - đã gọi thêm đồng bọn. Hai nhóm, bên thì dùng súng AK, bên thì sử dụng K59, bắn nhau trên phố Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) khiến 1 người trong nhóm Thiết “cù” tử vong.
>> Truy bắt hung thủ nổ súng ở phố Đoàn Thị Điểm
>> VĐV Wushu Trần Xuân Ánh bị truy tố về tội "Hiếp dâm trẻ em"

Như Báo CAND đã đưa tin, vào hồi 1h15 ngày 4/2, tại phố Đoàn Thị Điểm, phường Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội) đã xảy ra vụ bắn nhau giữa 2 nhóm đối tượng. Hậu quả làm anh Phạm Văn Thắng, 40 tuổi, trú tại phố Trần Cao Vân, phường Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị trúng đạn vào ngực gây tử vong, 1 người bị bắn vào đầu gối trái gây thương tích.

Đến nay, cơ quan Công an đã khởi tố 16 đối tượng về các tội giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm; bắt giữ 11 đối tượng và đang ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại.

"Ân oán" từ 5 năm về trước

Qua tìm hiểu, được biết, hầu hết các đối tượng cầm đầu 2 băng nhóm nói trên đều mới được ra tù vì các vụ án khác nhau. Mâu thuẫn dẫn đến bắn nhau là từ vụ bắn nhau ở phố Hàng Cháo cách đây 5 năm.

Khi đó, một người bạn của Trần Xuân Ánh, tức Ánh "trọc", mượn điện thoại của chị Hoàng Thuý Linh, chủ nhà nghỉ Linh Anh ở phố Thông Phong gọi cho Ánh. Sau đó, khi Ánh gọi lại số máy này thì chị Linh nói không biết.

Giữa đôi bên đã nảy sinh mâu thuẫn và sự thách thức lẫn nhau. Cậy mình là võ sỹ Wushu, Ánh đã đến nhà nghỉ Linh Anh hành hung chị Linh và chồng là Đào Ngọc Thiết, tức Thiết “cù".

Vào đêm 2/12/2004, Thiết đã tập hợp đàn em và hẹn nhóm của Trần Xuân Ánh đến để giải quyết "ân oán". Không ngờ bọn Thiết có súng nên dù bên Ánh toàn dân võ sỹ (có cả Trần Đức Trang, anh trai Ánh, lúc đó là huấn luyện viên Wushu) cũng phải chạy "mất dép".

Sau vụ việc này, ngày 1/5/2005, Thiết “cù" bị TAND quận Đống Đa xét xử, tuyên phạt 5 năm tù giam.

Trong vụ việc trên, Trần Xuân Ánh đóng vai trò bị hại. 2 năm sau, Ánh vướng vòng lao lý khi mua dâm một bé gái mới gần 12 tuổi. TAND quận Đống Đa đã tuyên phạt Trần Xuân Ánh 5 năm tù giam về tội Hiếp dâm trẻ em. Đến cuối năm 2008, đầu năm 2009, cả Thiết và Ánh đều được đặc xá ra tù.

Lúc này, hai nhóm đối tượng lại hằm hè chuyện của 5 năm về trước. Bên Thiết “cù" cho rằng vì bọn Ánh mà anh ta phải chịu cái án phạt tù 5 năm. Chính vì thế, Ánh phải có lời xin lỗi Thiết!

Khoảng 21h30' ngày 3/2 vừa qua, nhóm của Ánh gồm: Trần Xuân Ánh, Trần Đức Trang, Đặng Cao Tú và một đối tượng nữa đến quán bar DG Station ở Vân Đồn, phường Bạch Đằng (Hà Nội).

Tại đây, Ánh đã gặp Đỗ Mạnh Cường, tức Cường “chuột", một đàn em của Thiết “cù". Cường đã yêu cầu Ánh phải xin lỗi Thiết vì tội làm "đại ca" của mình đi tù 5 năm. Sau cuộc cãi vã, Tú lái xe ôtô Acura màu đen, BKS 30M-6940 chở anh em Ánh đến đầu phố Đặng Trần Côn và Cát Linh thì dừng lại.

Tại đây, Ánh và Cường “chuột" tiếp tục gọi điện thoại chửi bới và thách đố nhau. Sau đó, Ánh gọi thêm Lê Bá Thành và một đối tượng nữa lên xe, đi một vòng theo hướng Cát Linh, Giảng Võ, rồi theo đường Nguyễn Thái Học về Tôn Đức Thắng, Đoàn Thị Điểm.

Trên đường đi, Ánh và Cường “chuột" vẫn điện thoại qua lại, chửi bới nhau. Khi đến ngõ 23 Đoàn Thị Điểm, nhóm của Ánh xuống xe ôtô, nhóm của Phạm Văn Thắng (trong đó có Thiết “cù", Cường “chuột") đi một xe ôtô loại 7 chỗ ngồi lao đến. Hai nhóm dùng súng bắn nhau. Nhóm của Ánh dùng súng AK báng gấp cưa nòng, còn nhóm của Thắng dùng súng K59.

Một số đối tượng trong vụ án.

Trong lúc bắn nhau, Thắng bị trúng một phát đạn vào ngực gây tử vong, còn bên Ánh có Lê Bá Thành bị bắn một phát vào phía trên đầu gối trái.

Thành được bọn Ánh đưa về phòng khám Đa khoa ở ngõ 5 Hoàng Tích Trí mổ vết thương, sau đó chuyển về nhà nghỉ Thiên Hà Xanh trên đường Trần Duy Hưng dưỡng bệnh để tránh sự phát hiện, điều tra của cơ quan Công an. Còn Ánh, Trang được Nguyễn Đức Chung, 34 tuổi, trú tại quận Long Biên (Hà Nội) chở ôtô ra Quốc lộ 1 để thuê taxi chạy trốn.

Sau khi cơ quan Công an vào cuộc điều tra, đầu tiên là Đặng Cao Tú ra đầu thú, rồi lần lượt 10 đối tượng nữa có liên quan đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, còn 5 đối tượng nữa, trong đó có những kẻ đầu vụ, trực tiếp gây án vẫn bỏ trốn, hiện cơ quan Công an đang ráo riết truy bắt.

Vết trượt của 2 anh em võ sỹ

Trong làng võ, nếu nhắc đến Trần Xuân Ánh, Trần Đức Trang, ai cũng lấy làm tiếc vì họ có tài năng thực sự.

Năm 1997, Trang đoạt giải vô địch toàn quốc môn võ Wushu, rồi Huy chương đồng tại ASIAT 13, Huy chương vàng giải Đông Nam Á. Ánh cũng đạt nhiều giải thưởng cao, trong đó giải cao nhất là Huy chương đồng thế giới môn võ Wushu.     

Vụ bắn nhau ở phố Hàng Cháo, tuy với vai trò "bị hại" nhưng bản chất hung hăng của Ánh đã thể hiện khá rõ ràng. Vào tháng 5/2006, khi viết về vụ Trần Xuân Ánh hiếp dâm trẻ em, chúng tôi được biết cái nhìn gớm ghiếc của Ánh. Bị hại trong vụ án là cô bé H.A., chưa đầy 12 tuổi, nhà ở phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm).

Đêm 28/8/2006, qua mạng Internet, H.A. đã được một đối tượng tên là Tú móc nối để bán dâm cho Trần Xuân Ánh tại nhà nghỉ Nam Phương, ở phường Hàng Bột.

Khi phát hiện Ánh và cô bé H.A. có biểu hiện nghi vấn, các trinh sát đã tiến hành gọi hỏi. Các trinh sát được biết cô bé vừa "quan hệ" với Trần Xuân Ánh chưa đầy 12 tuổi… Ngoài tiền án nói trên, Ánh còn "sở hữu" thêm đến 3 tiền sự về hành vi chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích và đánh bạc.

Trần Đức Trang có vẻ điềm tĩnh hơn em trai. Có lẽ vì thế, trong vụ bắn nhau ở phố Hàng Cháo, Trang cũng có mặt cạnh em. Trong vụ bắn nhau ở phố Đoàn Thị Điểm, đối tượng này cũng có mặt và cũng bị khởi tố về tội giết người.

Giờ đây, cả 2 anh em Trang và Ánh đều đang trốn lánh sự truy bắt của cơ quan Công an. Đây không phải là con đường sáng.

Võ sư Trần Đức Khang, bố của 2 anh em Trang, Ánh cũng mong muốn 2 con sớm ra trình diện để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật

M.Khoa - T. Hoà
.
.
.