Vờ mua đồ, 2 “nữ quái” trộm hơn 23 triệu đồng

Thứ Bảy, 06/05/2017, 18:07
Công an  phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang  xác minh vụ 2 người phụ nữ trộm cắp hơn 23 triệu đồng theo đơn trình báo của chủ cửa hàng và  2 khách hàng tới mua quần áo tại một Shop thời trang nằm trên địa bàn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 19h tối 4-5 tại một Shop thời trang nằm trên phố Nguyễn Trạc (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). 

Theo đơn trình báo của khách hàng là chị B. bị mất ví bên trong có hơn 22 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Còn chị H. cũng bị rút mất 1 triệu đồng trong lúc vào Shop thử đồ.

Khi xem lại đoạn clip được trích xuất từ camera của cửa hàng cho thấy thủ phạm vụ trộm là 2 nữ quái mặc áo đen. 

Camera ghi lại hình ảnh 2 phụ nữ khả nghi

Qua hình ảnh camera an ninh ghi lại, cùng thời điểm với chị B. và chị H. thử quần áo có 2 phụ nữ mặc áo đen cũng vào thử đồ, nghi là đồng bọn với nhau. Trong đó, người phụ nữ mặc áo đen luống tuổi, búi tóc cao là kẻ đã trực tiếp lục soát chiếc túi xách của chị B. Còn người phụ nữ trẻ hơn, nghi là đồng bọn, che chắn, đánh lạc hướng để hỗ trợ cho người kia thực hiện hành vi trộm cắp. 

Theo hình ảnh camera ghi lại, bước ra từ phòng thử đồ, người phụ nữ lớn tuổi đặt túi xách màu đen của mình gần với túi xách màu vàng của chị B trên chiếc ghế sofa. Sau đó lấy một chiếc quần của cửa hàng phủ lên túi xách của chị B để ngụy trang, rồi khéo léo cho tay vào túi xách của chị B. lục lọi.

Nữ quái luống tuổi búi tóc cầm chiếc quần của cửa hàng vờ xem để che chắn và khéo léo lục soát túi xách của chị B.

Sau khi lấy được một vật trong túi xách, người phụ nữ kéo khóa túi xách của chị B lại rồi đi vào phòng thử quần áo. Còn người phụ nữ trẻ hơn đứng gần chị B và nhân viên bán hàng, giả vờ hỏi han hòng đánh lạc hướng hỗ trợ người phụ nữ luống tuổi kia dễ dàng trộm cắp. 

Ngay sau đó, cả hai mau chóng lặng lẽ cùng lúc bỏ đi, không mua hàng. Hai nữ quái này tuy không nói chuyện với nhau nhưng bọn chúng ra hiệu cho nhau bằng mắt.

Anh Minh
.
.
.