Vờ mua 5,5 kg nhung hươu rồi "bùng" tiền

Thứ Hai, 07/10/2019, 11:54
Sau khi được xem hàng, Quyết bỏ vào cốp xe ô tô rồi lên xe phóng đi mất mà không thanh toán tiền cho người bán.

Ngày 7-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Mạnh Quyết (SN 1983, trú tại Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Việt Hùng (SN 1996, trú tại Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Quyết tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 2-10, anh T. (trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh) mang 5,5 kg nhung hươu ra Hà Nội để giao cho khách đặt mua qua mạng. Hai bên hẹn nhau địa điểm giao dịch là một khu đô thị tại Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm). 

Tại đây, sau khi được anh T cho xem hàng, người khách đã bỏ vào cốp xe ô tô rồi lên xe phóng đi mất mà không thanh toán tiền.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của anh T, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác minh, bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp là Nguyễn Mạnh Quyết cùng đồng phạm là Nguyễn Việt Hùng, người lái xe taxi đưa Quyết đi lấy hàng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã bán số nhung hươu trên cho một người phụ nữ tên Linh (chưa xác định được nhân thân) với giá 38,5 triệu đồng. 

Số tiền này Quyết trả tiền xe cho Hùng 2 triệu đồng và bồi dưỡng thêm cho lái xe thêm 3 triệu đồng. Nguyễn Mạnh Quyết khai nhận cũng đã sử dụng thủ đoạn này để gây ra những vụ cướp giật tài sản trước đó.

Hiệp Bình
.
.
.