Vỡ mộng chồng ngoại, về quê lừa bán đồng hương

Thứ Năm, 28/07/2016, 10:52
Dụ dỗ lấy chồng nước ngoài, Hằng dự định sẽ đưa 2 nạn nhân sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Nhưng khi đưa cả 2 cô gái từ Cần Thơ lên TP Hồ Chí Minh thì Hằng bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.


Ngày 26-7, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đã kết thúc điều tra chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Võ Thị Mộng Hằng (24 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) về hành vi mua bán người. 

Theo cơ quan điều tra, năm 2012, Hằng được mai mối lấy chồng Trung Quốc và chuyển ra nước ngoài sinh sống. Mấy năm sau, do cuộc sống khó khăn, Hằng bàn với chồng sẽ về Việt Nam tìm kiếm các cô gái có độ tuổi từ 17 đến 30 tuổi để bán cho những người đàn ông Trung Quốc.

Đối tượng Võ Thị Mộng Hằng.

Hai vợ chồng thống nhất: Hằng về Việt Nam dựng câu chuyện mai mối cho các cô gái những người đàn ông đẹp trai, thành đạt. Trước khi cưới, nhà trai cho số tiền lớn để giải quyết khó khăn. Kết hôn xong, các cô gái sẽ được sống sung sướng và có tiền gửi về cho gia đình ở quê nhà.

Hằng tải hình ảnh của người đàn ông trẻ đẹp trên mạng và cho các cô gái xem. Sau đó, Hằng chụp hình những cô gái có nhu cầu lấy chồng ngoại gửi cho chồng. Tại Trung Quốc, chồng Hằng mang hình ảnh này tiếp cận, giới thiệu cho những người khác xem mặt, ngã giá.

Cuối tháng 2-1016, Hằng về Việt Nam và dụ được cô gái tên Phương (35 tuổi). Khi chụp ảnh gửi cho chồng thì cô gái này bị chê mập. Hằng thuyết phục Phương tìm những người khác, hứa trả tiền công 5 triệu đồng/trường hợp.

Thông qua một người bạn của Phương, Hằng tiếp cận và dụ dỗ cô gái tên Hoa (34 tuổi). Ngoài ra, Hằng còn kết bạn với cô gái tên Thúy (27 tuổi) và dụ dỗ lấy chồng nước ngoài. Hằng đặt vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, dự định sẽ đưa 2 nạn nhân sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).

Ngày 24-4, Hằng đưa cả 2 cô gái từ Cần Thơ lên TP Hồ Chí Minh thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tại khu vực Trạm thu phí cầu Cần Thơ (cũ).

Văn Vĩnh
.
.
.